นักแล่นใบกว่า 200 คนร่วมสมุยรีกัตต้า คาดเงินสะพัดในนจังหวัดกว่า 100 ล้านบาท

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุยรีกัตต้า 2567 ครั้งที่ 21 ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พ.ค.- 1 มิ.ย.2567 ที่บริเวณฝั่งชายหาดเฉวง โดยปีนี้มีศูนย์การจัดการแข่งขันที่โรงแรม โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และร่วมงานทั้งไทยและต่างชาติกว่า 200 คน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช  เผยว่า เรือใบสมุยรีกัตต้าที่ในปีนี้ จัดเป็นครั้งที่ 21  แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศ ของประเทศไทยในความสามารถจัดการแข่งขันกีฬาเรือใบระดับโลกที่มีนักแล่นเรือใบจากนานาประเทศเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าสองทศวรรษ สร้างความภาคภูมิใจ ตอกย้ำและสร้างชื่อเสียงของสมุย และประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการแข่งขันกีฬาทางน้ำในภูมิภาค 

"เป้าหมายของเรา คือ การยกระดับเกาะสมุยให้ได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งใน 10 เกาะชั้นนำของโลก และสมุยรีกัตต้าจะมีส่วนสำคัญ ในการทำให้เราบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว ซึ่งงานสมุยรีกัตต้ายังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่นดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยว ธุรกิจ และสร้างชุมชนที่มีคุณภาพไว้ด้วยกันและยังมีบทบาทสำคัญ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ในประเทศไทย" 

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า จ.สุราษฎร์ธานี มีความพร้อมอย่างยิ่งในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เรามีสนามบินถึงสองแห่ง คือ ในเมืองสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุย สามารถรองรับเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ มีโรงแรมที่ได้มาตรฐาน ร้านอาหาร วัฒนธรรมท้องถิ่น อันมีเอกลักษณ์ และทัศนียภาพที่สวยงามของท้องทะเล ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน กับที่เป็นศูนย์กลาง การท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทยและผู้นำทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูมิภาค การจัดการแข่งขัน สมุยรีกัตต้าในปีนี้ คาดว่าจะสร้างรายได้สู่ภาคธุรกิจของเกาะสมุย ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับ สมุยรีกัตต้า ครั้งที่ 21 จะทำการแข่งขันทั้งสิ้นรวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 - 29 พ.ค.2567 และหยุดพักการแข่งขันในวันที่ 30 พ.ค.2567  เพื่อให้ทีมเรือได้มีโอกาสท่องเที่ยวและสัมผัส ความงามของเกาะสมุย ก่อนแข่งขันต่อในวันที่ 31 พ.ค. และ 1 มิ.ย. หลังการแข่งทุกวันจะมีพิธีมอบรางวัลผู้ชนะของแต่ละวัน และงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยเฉพาะวันสุดท้ายจะมีงานพิธีมอบรางวัล และกาล่าดินเนอร์บนชายหาด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport