ตะกร้อไทยต้อนเกาหลีใต้ เข้าชิงทีมชุดชายศึกเวิลด์คัพกับมาเลเซีย

ตะกร้อไทยต้อนเกาหลีใต้ เข้าชิงทีมชุดชายศึกเวิลด์คัพกับมาเลเซีย
ทัพนักหวดลูกพลาสติกไทย ไล่ต้อนเกาหลีใต้แบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 ทีม โดยไม่เสียเซต ในศึกเวิลด์คัพ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับเจ้าภาพมาเลเซีย ที่เพิ่งทำแสบกับไทยในประเภททีมเดี่ยวและตะกร้อคู่

 การแข่งขันตะกร้อรายการอิสตาฟเวิลด์คัพ 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่ติติวังสาสเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยรายการนี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์นานาชาติรายการแรก ที่ใช้กติกาใหม่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันประเภททีมชุดชายรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทัพนักหวดลูกพลาสติกไทย ที่เพิ่งพลาดท่าให้มาเลเซียทั้งในประเภททีมเดี่ยวและตะกร้อคู่ จนได้รองแชมป์ทั้ง 2 ประเภทมาหมาดๆ พบกับเกาหลีใต้

 ทีม เอ ไทยส่ง “ซ้ายสั่งตาย” ศิริวัฒน์ สาขา ลงมาเสิร์ฟ, “โยชิ” ปรเมศวร์ ศิริสวัสดิ์ ยืนหน้าซ้ายชง และ “มือปราบสัมภเวสี” วรายุทธ์ จันทรเสนา รับบทตัวฟาด ก่อนจะไล่ต้อนเอาชนะเกาหลีใต้ไป 2-0 เซต 15-8 และ 15-9 ทำให้ไทยออกนำก่อน 1-0 ทีม 

 จากนั้นในทีม บี ทัพหวายแดนสยามส่ง “ไข่นุ้ย” กฤษณพงศ์ นนทะโคตร(เสิร์ฟ), “ต้น” วิชาญ เต็มโคตร(ชง) และ “เซียงแปดสูบ” พิเชษฐ์ พันแสน(ฟาด) ก่อนจะเอาชนะไปอีก 2-0 เซต 15-5 และ 15-10 พร้อมกับเอาชนะเกาหลีใต้ไปในที่สุด 2-0 ทีม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศตามคาด โดยจะเข้าไปล้างแค้น มาเลเซีย ที่เอาชนะอินโดนีเซีย 2-0 ทีม  โดบรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันอาทิตย์ ที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X