"บิ๊กต้อม" ธนา ชี้เหตุ ตะกร้อไทย เสียแชมป์โลกให้ มาเลเซีย

 "บิ๊กต้อม" ธนา ชี้เหตุ ตะกร้อไทย เสียแชมป์โลกให้ มาเลเซีย
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกตะกร้อไทย ยอมรับความพ่ายแพ้เกมพ่ายมาเลเซีย ทั้งทีมเดี่ยวและคู่ เสียแชมป์ตะกร้อโลก ระบุเตรียมทีมได้ไม่ดีพอ มีเวลารวมตัวกันน้อยไปแค่เดือนเศษๆ ต่างกับมาเลย์ที่ซ้อมมาดีมาก เตรียมทีมกันนานนับ 6 เดือน หวังไทยปรับตัวกับกติกาใหม่ เพื่อกู้ศรัทธาในแมตช์ต่อๆไปทั้งคิงส์คัพ และเอเชียนอินดอร์เกมส์ ด้าน "ยาวปืนใหญ่" เผยทุกคนในทีมยังไม่เสียขวัญ ขอกองเชียร์ช่วยให้กำลังใจต่อไปในประเภททีมชุดชายที่เหลืออยู่ในรายการนี้ให้คว้าแชมป์มาให้ได้

ควันหลงหลังแมตช์สุดช็อคที่ทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทยพ่ายทีมชาติมาเลเซีย ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 รายการ อิสตาฟ เวิลด์คัพ 2024 ที่ติติวังสา สเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็กลายเป็นประเด็นร้อนโลกออนไลน์ โดยมีการแสดงความเห็นในเชิงบวกและเชิงลบกันอย่างกว้างขว้างถึงผลงานของทีมตะกร้อไทย  

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยหลังจบการแข่งขันว่า สำหรับทีมไทยนั้นต้องยอมรับในความพ่ายแพ้ และก็ต้องชื่นชมที่มาเลเซียเตรียมตัวมาดีกว่ามาก เพราะซ้อมกันมา 6 เดือนแล้ว ส่วนของไทยเพิ่งเก็บตัวแค่เดือนเดียว และเป็นครั้งแรกด้วยที่ต้องลงเล่นในแมตช์ใหญ่กับกติกาใหม่ ซึ่งเกมไวขึ้น และต้องยอมรับว่ามาเลเซียทำได้ดีกว่า ซึ่งเราก็หวังว่าในแมตช์ต่อๆไปทั้งคิงส์คัพที่ไทย และเอเชียนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทย จะต้องแก้ตัวคว้าแชมป์ให้ได้ 

"เกมมันเร็วขึ้น การเสิร์ฟทีละลูกค่อนข้างมีผล เพราะว่าถ้าเสิร์ฟพลาดคือเสียแต้มเลย พอโดนนำหลายแต้มก็จะตามไม่ทันเลย ตามยากมาก อยากฝากแฟนๆ ให้อดใจรอก่อน ครั้งนี้เราเตรียมตัวมาน้อย อยากให้ทีมชาติไทยมีความพร้อมกว่านี้และจะไปแก้ตัวในบ้านเรา อยากให้แฟนๆ ตะกร้ออย่าเพิ่งถอดใจและให้กำลังใจในรายการต่อๆ ไปด้วย" นายธนา ทิ้งท้าย 

ด้าน "ยาวปืนใหญ่" สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ตัวเสิร์ฟทีมชาติไทย เผยหลังเกมว่า  ถึงจะแพ้แต่ก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมเราในส่วนของกองเชียร์เจ้าถิ่นที่เชียร์กดดันอย่างหนัก ตนมองว่าไม่ได้ส่งผลมากนัก แต่เป็นไทยที่พลาดกันเองมากกว่า ส่วนเรื่องกติกาใหม่ คิดว่าการออกตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ซึ่งของไทยเกมนี้ เราช้า และเป็นฝ่ายตามหลังตลอด ทำให้นักกีฬามาเลเซียได้ใจ บวกกับเราเองนำสิ่งที่ซ้อมมาใช้ในสนามแข่งได้ ต้องขอโทษที่ทำให้แฟนๆผิดหวัง แต่กลับไปหลังจากนี้ ก็จะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดกัน ขอให้แฟนๆเชื่อมั่นในตัวพวกเรา ไม่ว่ารายการไหนเราก็อยากคว้าแชมป์ทุกรายการ จากนี้ยังเหลือประเภททีมชุดอยู่ก็ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วย 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X