ฮอกกี้ไทยขยี้สิงคโปร์​ 4-2 ทะยานตัดเชือกศึกอินดอร์เอเชีย​คัพ

ฮอกกี้ไทยขยี้สิงคโปร์​ 4-2 ทะยานตัดเชือกศึกอินดอร์เอเชีย​คัพ
การแข่งขันฮอกกี้ในร่มชาย รายการชิงแชมป์เอเชีย คัพ ทาลดีคอร์กัน 2024 ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค.67 ที่เมืองทาลดีคอร์กัน ประเทศคาซัคสถาน โดยรายการนี้มี 8 ทีมเข้าร่วม โดยทีมชาติไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับ อิหร่าน, สิงคโปร์ และ ทาจิกิสถาน โดยในการแข่งขัน​ 2 นัดที่ผ่านมา​ แมตช์แรก ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน​ 19-1​ ก่อนที่นัดสองจะพ่ายอิหร่าน​ ทีมเบอร์​อันดับ​ 2 ของโลก​ 4-10​

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ทีมไทยลงเล่นนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มเพื่อลุ้นเข้ารอบ โดยพบกับทีมชาติสิงคโปร์   ในควอเตอร์แรกทีมไทย ขึ้นนำสิงคโปร์ 2-1 จากการยิงของ อนุสรณ์ สุยารัมย์ และ กิตติทัต โสรี ทว่าเกมควอเตอร์สองสิงคโปร์มายิงเสมอเป็น 2-2 จากฮานีฟ มูริด  

สู้กันต่อในควอเตอร์สาม ไทยมาออกนำ 3-2 อีกครั้งจาก วรุณ บุญเพี้ย ก่อนที่ควอเตอร์สุดท้าย ทีมฮอกกี้ชายไทยจะมาได้ วรุณ บุญเพี้ย ยิงประตูที่ 4 ให้ทีมและลูกที่ 2 ให้กับตัวเอง ปิดเกมให้ทีมไทยเอาชนะสิงคโปร์ไปแบบสนุก 4-2 ทำให้แข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 มีผลงานเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยอิหร่านเป็นที่ 1 ของกลุ่ม

หลังจบเกม พล.อ.ต.ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัการทีมฮอกกี้ในร่มทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขันกับทีมสิงคโปร์ ถึงแม้เราเชิงชั้นจะดีกว่าสิงค์โปร์ เมื่อดูจากผลการชนะสิงคโปร์ไป 4-2 ซึ่งก็ไม่ง่าย และในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันต้องบอกว่าสิงคโปร์ทีมนี้ไม่ธรรมดา ห้ามประมาทเด็ดขาด เนื่องจากได้มีการศึกษาวิเคราะห์การเล่นของทีมไทยที่ผ่านมาสองแมตช์ ด้วยอุปกรณ์โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และนำมาแก้ไขปรับการเล่น ในส่วนของทีมไทย เราทราบว่าทีมสิงคโปร์ มีจุดอ่อนทีมรับที่ตัวหลังขวา ทำให้โค้ชสั่งบุกขึ้นบอลทางหน้าซ้าย โดย ต่างฝ่ายต่างแก้เกมกันไปมา ถึงแม้ว่าทางฝ่ายไทยจะเป็นฝ่ายบุกทำประตูและยิง shot corner มากกว่า แต่ผู้รักษาประตูของสิงคโปร์ก็ออกมาป้องกันได้หลายลูก จนจบเกมเราเป็นฝ่ายชนะไป 4-2


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X