ทัพพุมเซ่เอเชียกลับถึงไทย "บิ๊กเอ" ปลื้มผลงานคว้าอันดับ 3 ทวีป

ทัพพุมเซ่เอเชียกลับถึงไทย "บิ๊กเอ" ปลื้มผลงานคว้าอันดับ 3 ทวีป
ทัพเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ถึงไทย ผู้บริหารสมาคมกีฬา เทควันโดฯ ครอบครัวและเพื่อนฝูงนักกีฬาแห่รับอย่างคึกคักที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังทำผลงานเยี่ยม ซิว 2 ทอง 3 เงิน 1 ทองแดง จากศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ เวียดนาม "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโด ปลื้ม ทีมท่ารำได้ กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง คว้าอันดับ 3 ของเอเชียมาได้ ชื่นชม ลีนายอน โค้ชสาวเกาหลีใต้ รีเทิร์นคุมทัพพุมเซ่ทีมชาติไทยอีกครั้ง ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก เชื่อมั่นในศึกชิงแชมป์โลก และเอเชียนอินดอร์ฯเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จะโกยทองให้ได้แน่

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับ ทัพเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ที่เดินทางกลับจากการแข่งขันเทควันโด พุมเซ่ ชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในดึกของวันพฤหัสบดี ที่ 16 พ.ค.67 หลังทำผลงานมาอย่างยอดเยี่ยม คว้า 2 เหรียญทอง จากพุมเซ่ทีมชาย และ ประเภทฟรีสไตส์เดี่ยวชาย  กับอีก 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยมีเหล่าบรรดาผู้ปกครองและเยาวชนมาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก

"บิ๊กเอ" นายกเทควันโด กล่าวว่า นับว่าเป็นความสำเร็จ ที่น่าชื่นชมของทีมพุมเซ่ ซึ่งทำผลงานได้ดี กับ 2 ทอง 3 เงิน 1 ทองแดง เป็นอันดับ 3 ของเอเชีย โดยต้องยอมรับว่าในเอเชีย ถือว่ากีฬาพุมเซ่ มีแต่ประเทศที่เป็นสุดยอดของโลกทั้งนั้น ทั้งเกาหลีใต้, อิหร่าน หรือแม้แต่จีน ซึ่งทีมไทยสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก ต้องขอชม โค้ช ลีนายอน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ที่ได้กลับมาคุมทีมพุมเซ่อีกครั้ง หลังจากที่เคยทำความสำเร็จอย่างมากมาให้ทีมแล้วหลายปี ก่อนที่โค้ชลี จะขอลาไปเรียนต่อ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ จะช่วยทำให้ทีมพุมเซ่ไทยแข็งแกร่งขึ้น และหลังจากนี้ ยังมีการแข่งขันพุมเซ่ ชิงแชมป์โลก และเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ไทยเป็นเจ้าภาพเดือนพ.ย.นี้ โดยตนหวังว่าเราจะทำผลงานคว้าเหรียญทองมาให้คนไทยได้อีกเยอะๆ

สำหรับผลงานทัพนักกีฬาพุมเซ่ ที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง ฟรีสไตล์ชาย จีรพงษ์ เขตหลัก และ พุมเซ่ทีมชาย ที่ประกอบด้วย พีรชาญ  มานะมุ่งประเสริฐ, สิปปกร  เวชกรปฏิวงศ์ และ ธนา เขียวลายเลิศ กับ กับ 3 เหรียญเงิน พุมเซ่ทีมหญิง ประกอบด้วย พิชามญชุ์  ลิ้มไพบูลย์,รัชฎาวัลย์  ตะเพียนทอง และ อรนวีย์  ศรีสหกิจ, พุมเซ่คู่ผสม จาก ธนา  เขียวลายเลิศ จับคู่ อรนวีย์ ศรีสหกิจ รวมทั้งทีมฟรีสไตล์  และ 1 เหรียญทองแดง จาก ฟรีสไตล์ คู่ผสม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport