ไทยจัดประชุมใหญ่โอซีเอ ยืนยันความพร้อมเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์เกมส์

ไทยจัดประชุมใหญ่โอซีเอ ยืนยันความพร้อมเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์เกมส์
มาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ประกาศความพร้อม ต่อชาติสมาชิกเอเชีย ในการประชุมโอซีเอ ยืนยันไทย เตรียมการจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เดือนพ.ย.นี้ อย่างดีแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของงบประมาณจัดการแข่งขัน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขณะที่ ราชา รานธีร์ รักษาการประธานโอซีเอ แสดงความกังวล เกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเข้ามาเกี่ยวข้องกับกีฬา เรียกร้องให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ ให้ความเคารพต่อคำสั่งของไอซีเอ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาใหญ่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ 43rd OCA General Assembly ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อ 11 พ.ค. 2567 โดยระบุว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้มาเป็นตัวแทนกล่าวในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งในฐานะประเทศไทย กำลังจะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอยืนยันว่าเรามีความพร้อมในการจัดการแข่งขันทุกๆด้าน

"ประเทศไทย พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งการเตรียมการด้านต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของงบประมาณจัดการแข่งขัน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด" นายมาริษ กล่าว   

ขณะที่ นพ.มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ฝ่ายบริหาร พร้อมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ในฐานะกรรมการ และ ผู้ช่วยเลขานุการ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้เข้าร่วมประชุม พร้อมกับรายงานความคืบหน้าการจัดการแข่งขันกีฬาเอเซียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.2567 ที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ชิงชัยใน 36 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต ในการประชุมครั้งนี้ด้วย  

ทั้งนี้ ในการประชุมครั้งนี้ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ได้วีดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามาในที่ประชุม พร้อมให้การชื่นชมบทบาทของทวีปเอเชีย ที่มีต่อกระบวนการโอลิมปิก พร้อมกับเน้นย้ำถึงความสำเร็จ ในการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาใหญ่ ทั้งโอลิมปิก ฤดูหนาว พยองยาง 2018 และ ปักกิ่ง 2022 รวมถึงโอลิมปิก ฤดูร้อน โตเกียว 2020    

"จุดสนใจหลักของสมัชชาใหญ่ โอซีเอ คือการอนุมัติการปฏิรูปรัฐธรรมนูญที่สอดคล้องกับวาระโอลิมปิก 2020+5 ของไอโอซี เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือแ ละความสมบูรณ์ของกีฬา ขอให้ช่วยกันขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกไปด้วยกัน เพื่ออนาคตของกีฬาในทวีปเอเชีย" บาค กล่าว  

นอกจากนี้ ราชา รานธีร์ รักษาการประธานโอซีเอ ยังแสดงความกังวล ในระหว่างการประชุม เกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเข้ามาเกี่ยวข้องกับกีฬา ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และได้เรียกร้องให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ ให้ความเคารพต่อคำสั่งของไอซีเอ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X