"บิว-ภูริพล" ลุ้นกดเวลาต่ำกว่า 10 วิ.คาดหวังตั๋วโอลิมปิกปารีส

"บิว-ภูริพล" ลุ้นกดเวลาต่ำกว่า 10 วิ.คาดหวังตั๋วโอลิมปิกปารีส
"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดทีมชาติไทย ลุ้นกดเวลาของตัวเองในการวิ่ง 100 ม.ให้ต่ำกว่า 10 วินาที ในช่วงเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกา ยอมรับแอบหวังคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024

ความเคลื่อนไหวของทีมกรีฑาไทย ชุดผลัด 4×100 ม.ชาย ชุดเตรียมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา โดยทีมกรีฑาไทยจะออกเดินทางไปเก็บตัวที่สหรัฐฯในวันอาทิตย์นี้ และจะใช้เวลา 1 เดือนเศษ ทั้งฝึกซ้อมและลงแข่งขัน ซึ่งโปรแกรมสำคัญคือศึก World Athletics Relays 2024 หรือศึกกรีฑาประเภทผลัดชิงแชมป์โลกที่บาฮามาส 4-5 พ.ค.นี้ เพื่อลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับการไปเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกาครั้งนี้ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย จะส่งนักกีฬาไปทั้งหมด 8 คน ทั้งตัวจริงและสำรอง นำโดย "บิว" ภูริพล บุญสอน, "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง, "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ "ไฟเตอร์" ณฐวรรณ เอี่ยมอุดม ซึ่งเป็นนักกีฬาชุดแชมป์เอเชีย 2023 พร้อมด้วย ธวัชชัย หีมเอียด, ศิริพล พันแพ, รวมโชค เสมาทอง และ ปิยวัฒน์ แก้วศรี และมีโค้ชจากสมาคมเดินทางไปด้วย 1 คน ผนึกกำลังกับ ดอน ควาร์รี่ ตำนานกรีฑาจาไมก้า เจ้าของเหรียญโอลิมปิก 1976

"บิว" ภูริพล เผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตสมบูรณ์แล้ว ส่วนตัวหวังได้โควตาโอลิมปิกทั้งประเภทเดี่ยวและผลัด 4×100 ม. ซึ่งทีมผลัดหากติดท็อป 14 ในการแข่งขันที่บาฮามาส จะได้ตั๋วไปทันที ขณะที่สถิติส่วนตัวหวังกดเวลา 100 ม. ให้ต่ำกว่า 10 วินาที

ด้าน "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และหัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่าทุกภาคส่วนทุ่มเทเต็มที่กับการไปเก็บตัวที่สหรัฐฯ ในครั้งนี้ มั่นใจว่านักกีฬาทุกคนจะทำผลงานออกมาได้ดีกว่าที่เคย แม้ว่าเป้าหมายการไปโอลิมปิกจะไม่ง่าย แต่โอกาสเปิดกว้าง โดยเฉพาะทีมผลัด ซึ่งจุดเด่นของไทยนอกจากความสามารถเฉพาะตัวแล้วยังอยู่ที่จังหวะการตีไม้ที่ติวเข้มเป็นพิเศษ หวังว่าครั้งนี้จะได้ไปสร้างประวัติศาสตร์ในปารีสเกมส์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport