"พลอย" นำคิงเพาเวอร์เก็บชัย ศึกขี่ม้าโปโลเลดี้ทัวร์นาเมนต์

พลอย ปิ่นแสง นำทัพ คิง เพาเวอร์ โชว์ฟอร์มดุเอาชนะ แอช ฟาร์ม 7-2.5 คะแนน ประเดิมเก็บชัย ศึกขี่ม้าโปโล รายการ "คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเม้น 2024"

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ "คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเม้น 2024" ระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค. 67 ที่สนามวีเอสสปอร์ตคลับ บางบ่อ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 3 

โดยมีทีมเข้าร่วม 3 ทีมประกอบด้วย คิง เพาเวอร์ ที่นำโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย และเพิ่งจะพาทีม เต่าบิน คว้าแชมป์รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 มาครองเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมืออันดับ 12 ของการจัดอันดับของ World Polo Tour พร้อมด้วยนักขี่ม้าโปโลมืออาชีพระดับ 9 โกล ซาราห์ ไวส์แมน, คามิล่า อาปริเลย์ และ ลีอา ซาลโว ซึ่งเป็นนักกีฬาชุดเดียวกับที่คว้าแชมป์ British Ladies High Goal Championship การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการใหญ่ประเภททีมหญิง ที่ประเทศอังกฤษ ในปี 2023 และในปีนี้ คิง เพาเวอร์ มีโปรแกรมที่จะกลับไปป้องกันแชมป์ในรายการนี้อีกสมัย พร้อมด้วย ทีมแอช ฟาร์ม อารีน่า โปโล จากประเทศอังกฤษ และทีมลอรีอัล ปารีส จากประเทศฝรั่งเศส โดยจะแข่งแบบพบกันหมด และนำเอาทีมอันดับ 1 กับ อันดับ 2 มาชิงชนะเลิศในวันที่ 30 มีนาคม 2567


สำหรับการนัดแรกของการแข่งขัน เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 นักขี่ม้าโปโลทีม "เจ้าถิ่น" คิง เพาเวอร์ ลงสนามนัดแรก พบกับ ทีม แอช ฟาร์ม อารีน่า โปโล นำโดย ชาร์ลอตต์ สวีนีย์ ,อเล็กซ์ จาคอบ,เอมิลี่ ไพรซ์ และ ลิซ่า สมิทธ์และเป็นฝั่งของ แอช ฟาร์ม ที่ได้แต้มต่อมา 1.5 คะแนน เนื่องจากมีแฮนดี้แค๊ปทีมรวมน้อยกว่า คิง เพาเวอร์ 2 โกล  

เกมการแข่งขันในรายการนี้ จะแข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้าๆ ละ 7 นาที และเปิดเกมขึ้นมาเป็น คิง เพาเวอร์ ที่รุกหวังจะทำแต้มให้ทัน แอช ฟาร์ม และเป็น ลิซ่า ซาโล่ ที่เปลี่ยนเกมแย่งบอลกลับมา พร้อมกับ ตียาวเลี้ยงเดี่ยวขึ้นไปทำประตูให้ คิง เพาเวอร์ ไล่มา 1-1.5 คะแนน เข้าสู่เกมครึ่งหลังของชักก้าแรก คิง เพาเวอร์ ยังเปิดเกมรุกเพื่อหวังจะทำแต้มขึ้นนำ แต่จังหวะที่ คิง เพาเวอร์ เข้าไปเปลี่ยนเกม กลับทำฟาวล์ ส่งผลให้ ทางแอช ฟาร์ม ได้ยิงลูกโทษ โดย ชาร์ลอตต์ แต่ลูกออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเกมกลับมาเริ่มใหม่ คิง เพาเวอร์ เปิดเกมโดย ซาร่า ไวส์แมน หวังจะส่งยาวให้เพื่อนร่วมทีม แต่ทำแต้มเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาแข่งขันชักก้าที่ 1 แอช ฟาร์ม นำ คิงเพาเวอร์ 1.5-1 คะแนน 

ชักก้า 2 คิง เพาเวอร์ เปิดฉากบุกตั้งแต่นาทีแรก โดย พลอยที่ได้บอล จะเลี้ยงขึ้นไปยิง แต่ถูกชาร์ลอตต์ สะกัดเปลี่ยนออกไป แต่โอกาสกลับมาเป็นของ คิง เพาเวอร์ อีกครั้งที่มีโอกาสขึ้นไปยิงประตู แต่ ชาร์ลอตต์ นั้นสะกัดได้ดีมาก เข้าไปขวางทำให้ทิศทางการยิงประตูชอง ซาร่าห์ ออกข้างพลาดทำแต้มขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเกมเข้าสู่ครึ่งหลังชักก้า 2 คิง เพาเวอร์ เปิดเกมเร็ว และส่งบอลให้ ลีอา ซาลโว ที่รั้งอยู่แดนหน้าขึ้นไปยิงประตูยิงเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้ คิง เพาเวอร์ พลิกกลับมานำ 2-1.5 คะแนน 

เกมกลับมาเป็นของ คิง เพาเวอร์ ที่หวังจะทำแต้มให้ห่างขึ้น ด้าน แอช ฟาร์ม กลับมาเล่นเกมเร็ว และจังหวะที่ ชาร์ลอตต์ กำลังจะขึ้นเกม ผู้เล่นของ คิง เพาเวอร์ เข้าไปขวาง ทำให้ แอช ฟาร์ม ได้ฟาวล์ กลับมาเป็นผู้ครองบอล เริ่มเกมที่สนาม แต่เมือ แอช ฟาร์มเปิดขึ้นไป ก็โดน คามิล่า สะกัดเปลี่ยนเกม ให้ พลอย ปิ่นแสง ที่ตียาวขึ้นไปและไล่บอลตามขึ้นไป แต่โดนผู้เล่น แอช ฟาร์มไล่ตามหลังมา พลอย จึงส่งบอลต่อให้ คามิล่า ยิงแต่ออกไปอย่างน่าเสียดาย หมดเวลาชักก้า 2 คิง เพาเวอร์ นำ 2-1.5 คะแนน

ชักก้า 3 แอช ฟาร์ม รุกหนัก และเปลี่ยนมาเล่นเร็ว ตียาวก่อนที่ ชาร์ลอตต์ ที่เล่นเอง เลี้ยงขึ้นไปทำประตูพลิกกลับมานำอีกครั้ง 2.5-2 คะแนน  ในขณะที่ คิงเพาเวอร์ ไม่ปล่อยให้แต้มนำห่าง เปิดเกมรุกโดย ลีอา แต่โดนผู้เล่นของ แอช ฟาร์ม ขึ้นมาขวางการทำประตู ทำให้ ลีอา ได้ยิงลูกโทษโดย ลีอา และยิงเข้าไปอย่างสวยงาม พาคิง เพาเวอร์ นำ 3-2.5 คะแนน จากนั้นเกมกลับมาเริ่มที่สนาม ปรากฏว่า ลีอา เปลี่ยนเกมขึ้นมาครองบอล และยิงยาว ให้ คิง เพาเวอร์ นำ 4-2.5 คะแนน  

เกมยังอยู่ที่ คิง เพาเวอร์ ที่เปลี่ยนแผนการเล่นให้ ลีอา ขึ้นมาเป็นกองหน้าทำประตู ซึ่งแผนนี้ใช้ได้ผล เมื่อ พลอย ที่ได้บอลและส่งไปแดนหน้า ให้ลีอา ยิงทำประตูที่ 5 ให้คิง เพาเวอร์ หมดเวลาในชักก้าที่ 3 คิง เพาเวอร์ นำ 5-2.5 คะแนน 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันในชักก้าสุดท้าย คิง เพาเวอร์ เปิดเกมเร็วและเป็น พลอย ที่ขึ้นไปตัดรับบอลจากเพื่อนร่วมทีมยิงประตูที่ 6 ให้ทีมนำห่าง 6-2.5 คะแนน และก่อนหมดเวลาในครึ่งแรกของชักก้าที่ 4 คิง เพาเวอร์ ยิงทำคะแนนเพิ่มออกนำห่าง 7-2.5 คะแนน 

เกมครึ่งเวลาหลังชักก้าสุดท้าย แอช ฟาร์ม รุกหนัก แต่ไม่เป็นผลเพราะ คิง เพาเวอร์ ก็ตั้งเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น หมดเวลาแข่งขัน คิง เพาเวอร์ เอาชนะ แอช ฟาร์ม 7-2.5 คะแนน 

สำหรับเกมนัดที่ 2 ในวันที่ 29 มีนาคม 2567 จะเป็นการแข่งขันระหว่าง แอช ฟาร์ม - ออรีอัล ปารีส ในเวลา 18.00 น. ที่สนามวีเอสสปอร์ต คลับ บ่างบ่อ จ.สมุทรปราการ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport