"มิ้ว-จิระพงศ์" เปิดร้านอาหารใต้ "ข้าวแกง นายหัว" การันตีรสชาติเผ็ดจัดจ้านแบบต้นตำรับ

"มิ้ว-จิระพงศ์" เปิดร้านอาหารใต้ "ข้าวแกง นายหัว" การันตีรสชาติเผ็ดจัดจ้านแบบต้นตำรับ
เชื่อว่าแฟนกีฬาหลายๆคนต้องรู้จักชื่อของ "มิ้ว" จิระพงศ์ มีนาพระ หนุ่มนักกีฬาหนุ่มรายนี้เป็นอย่างดี ในฐานะอดีตตำนานนักกรีฑาทีมชาติไทย หลังในช่วงที่ลงรับใช้ชาติ เจ้าตัวประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศมาสู่ประเทศชาติมากมายหลายทัวร์นาเมนต์

เริ่มด้วยการแจ้งเกิดจากการคว้า 3 เหรียญทอง ในการวิ่ง 100, 200 และ 4x100 ม.ชาย ศึกซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมา ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย และมีส่วนสำคัญในการพาทีมไต้ฝุ่นไทย คว้าเหรียญทอง วิ่งผลัด 4x100 ม.ชาย ศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2019 ที่กาตาร์ และคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2010 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

หลังประกาศอำลาทีมชาติ เมื่อต้นปี 2022 เจ้าตัวมุ่งมั่นทุ่มเทกับการทำงานข้าราชการตำรวจ กระทั่งล่าสุดเจ้าตัวมีโปรเจคใหม่ ที่ลงทุนลงแรงและลงหุ้นกับ 2 เพื่อนสนิท  อภิสิทธิ์ พรหมแก้ว และ ธวัช คชินทร์ อดีตนักกรีฑาทีมชาติ เปิดร้านอาหารปักษ์ใต้ รสจัดจ้านชื่อว่าร้าน "ข้าวแกง นายหัว" อยู่ในซอยวิภาวดี 60 กรุงเทพฯ

ร้านดังกล่าว เพิ่งถือฤกษ์งามยามดี เปิดให้บริการกันไปเป็นวันแรก เมื่อวันจันทร์ ที่ 12 ก.พ.2567 ซึ่งมีพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆในวงการกรีฑาไทย และวงการกีฬาไทย รวมถึงคนทั่วไป เข้ามาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่ช่วงเช้า

"มิ้ว" จิระพงศ์ เผยหลังเปิดร้านวันแรกว่า สำหรับตน รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่เคยเปิดร้านข้าวแกงมาก่อนเหมือนกัน อย่างวันแรกที่เปิดร้านยังมีหลายๆอย่างที่ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ซึ่งร้านก็จะปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่มีพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆในวงการกรีฑาไทย ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมถึงคนในวงการกีฬาและคนทั่วไปมาอุดหนุนและให้กำลังใจกัน ซึ่งตนเองก็ได้ถามถึงรสชาติอาหารกับเพื่อนๆและคนที่มาอุดหนุน ทั้งแกงคั่ว แกงส้ม แกงจืด หรือของทอด ซึ่งทุกคนก็บอกก็บอกว่าอร่อย โดยเฉพาะน้ำพริก

จิระพงศ์ เผยอีกว่า ร้านอาหารปักษ์ใต้ "ข้าวแกง นายหัว" ตั้งอยู่ในซอยวิภาวิดี 60 หลังสโมสรตำรวจ ซึ่งทางที่มาง่ายที่สุด ก็คือทางซอยวิภาวิดี 60 เมื่อเข้าซอยมา ให้ตรงมายาวๆประมาณ 2 กม. จนมาถึงวนเวียน จากนั้นก็ตรงมาอีก 100 ม. ซึ่งร้านจะอยู่ทางขวามือ และสามารถสังเกตเห็นป้ายร้านใหญ่ๆ ส่วนเวลาเปิดก็จะเริ่มตั้งแต่ 7 โมงเช้า และจะปิดประมาณบ่ายสอง สำหรับผมก็อยากฝากเชิญชวนคนที่ชื่นชอบรับประทานอาหารใต้ โดยเฉพาะผัด คั่วกลิ้ง หรือ แกงส้ม สามารถมาลองรับประทานได้เลย

ด้าน พ.ต.ท.หญิง ลภัสภร ถาวรเจริญ อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ซึ่งเดินทางมาอุดหนุนในวันแรก ที่เปิดร้านด้วย เผยว่า สำหรับรสชาติอาหารนั้น ตนมองว่ารสชาติเข้มข้นจัดจ้านเลย เพราะรู้มาว่าทางร้านใช้วัตถุดิบ และเครื่องแกงจากใต้จริงๆ ซึ่งก็ทราบว่ามีนำมาจากทั้ง จ.สงขลา, จ.พัทลุง และจ.นครศรีธรรมราช สำหรับใครที่ชอบทานอาหารใต้อยู่แล้ว ร้านนี้ตนแนะนำอีกหนึ่งร้าน ว่าควรต้องมาชิม

"สำหรับคนที่ทานเผ็ดอยู่แล้ว น่าจะชอบ เพราะรสชาติจัดจ้านถึงใจ หรือคนที่ไม่ชอบทานเผ็ด ก็มีเมนูอื่นๆให้เลือกทานด้วยเช่นกัน ส่วนเมนูที่มาทานในรอบนี้ แล้วรู้สึกชอบ ก็คือแกงเหลือง หรือแกงส้ม กับ คั่วกลิ้งหมู"

ขณะที่ "ตูน" จำรัส ฤทธิเดช อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย เหรียญทองแดง วิ่งข้ามรั้ว 110 ม.ชาย ในศึกเอเชียนเกมส์ 2010 ที่จีน ซึ่งมาร่วมอุดหนุนในวันแรกที่เปิดร้านด้วย เผยว่า สำหรับรสชาติอาหารที่ได้กิน ตนมองว่าเป็นรสชาติอาหารใต้แท้ๆ เผ็ดจัดจ้านแบบต้นตำหรับ ที่สำคัญเมนูค่อนข้างหลากหลาย อย่าง คั่วกลิ้ง, แกงส้ม, แกงไตปลา และหมูหวาน นี่คือเมนูที่มาแล้วต้องไม่พลาดสั่ง สำหรับใครที่ชอบทานอาหารใต้แบบจัดจ้านรสชาติดังเดิม ตนแนะนำร้านข้าวแกงนายหัว

สำหรับร้าน "ข้าวแกง นายหัว" ตั้งอยู่ในซอยวิภาวดี 60 เปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงเวลาบ่าย 2 โมง โดยประมาณ เมนูหลักของร้าน คือ อาหารใต้รสชาติจัดจ้านที่มาในสไตล์ต้นตำรับแท้ๆ ด้วยวัตถุและเครื่องแกงจากทางใต้  มารังสรรค์เป็นเมนูมากมายให้เลือกทาน อาทิ เมนูน้ำพริก, แกงเขียวหวาน, คั่วกลิ้ง, แกงส้ม, แกงไตปลา, ไข่พะโล้, หมูหวาน, ไก่ขมิ้น, ขนมจีนน้ำยา, ปลาอินทรีย์ทอด, แกงคั่วปลาไหล และ ต้มขาหมูใบชะมวง เป็นต้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X