ปีนผาสนจัดอบรมผู้ตัดสินนานาชาติ ปูทางบุคลากรทำหน้าที่ระดับสากล

ปีนผาสนจัดอบรมผู้ตัดสินนานาชาติ ปูทางบุคลากรทำหน้าที่ระดับสากล
สมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เล็งจัดอบรมผู้ตัดสินกับผู้วางเส้นทางระดับภูมิภาค ปูทางบุคลากรไทยทำหน้าที่ระดับสากล

นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ โดย นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมฯ และคณะ ซึ่งประกอบด้วย ผศ.ดร.เกษร อุทัยเวียนกุล อุปนายกสมาคมฯ นางสาวปุณฑริกา ธัญญะวนิช ในฐานะผู้แทนนักกีฬาของสหพันธ์ฯ และตนในฐานะคณะกรรมการส่งเสริมกีฬาของสหพันธ์ฯ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของสหพันธ์กีฬาปีนหน้าผาแห่งเอเชีย (IFSC Asia GA 2024) ที่ เมืองว่านหนิง มณฑลไหหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาปีนหน้าผาจีนในฐานะประธานสหพันธ์ฯ เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมชาติสมาชิกจากทั่วภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

วาระสำคัญคือการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 2567 และไทยได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการอบรมผู้ตัดสินกับผู้วางเส้นทางระดับภูมิภาค เพื่อพัฒนาและเป็นโอกาสดีที่สมาคมฯ เล็งเห็นว่าบุคลากรของไทยจะได้ไปปฏิบัติงานในระดับสากลต่อยอดไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคตอันใกล้ ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบและให้หารือกับฝ่ายเทคนิคเพื่อดำเนินการกันต่อไป

นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมฯ ยังได้รายงานว่า กำลังดำเนินการผลักดันกีฬาปีนหน้าผาสู่มหกรรมกีฬาซีเกมส์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพอย่างต่อเนื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สำเร็จ ซึ่งที่ประชุมชื่นชมและพร้อมสนับสนุนในทุกมิติด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X