นักแข่ง 2 พันคนร่วมศึก เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ธันวาคมนี้ ที่เมืองพัทยา

นักแข่ง 2 พันคนร่วมศึก เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ธันวาคมนี้ ที่เมืองพัทยา
ทีมกีฬานานาชาติ กว่าสองพันคน จาก 40 ชาติ มาร่วมแข่ง เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2023 ที่ เมืองพัทยาระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 คาดว่าผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

 นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า "ดับเบิ้ลยูจีพีวันโมเดล" โดยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สร้างความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม และเชื่อมั่นว่า จะเป็นหนึ่งในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ที่ยั่งยืนให้กับวงการกีฬาไทยโดยทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 ณ เมืองพัทยา

 ผลสำเร็จที่ชัดเจน ได้แก่ เป้าหมายที่มุ่งเน้นการนำเข้าทีมกีฬานานาชาติ 2,000 คน กว่า 40 ชาติ มาเมืองไทย ถืออีกหนึ่งกิจกรรมเติบโตเป็นคอนเท้นท์กีฬาที่ดีที่สุดในโลก ชนิดกีฬาหนึ่ง ทำให้ได้รับความสำคัญ ในการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศทั่วโลกด้วย มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

 ภาพใหญ่นั้น กิจกรรมนี้ กำลังสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยในหลายๆด้าน อาทิเช่น มีสื่อของตัวเองบนเวทีโลก เป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เป็นประโยชน์ต่อด้านการสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวไทย ฯลฯ ทั้งก่อนหน้านี้ ในสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 ที่ประเทศฝรั่งเศส ยังได้นำกีฬามวยไทย และการท่องเที่ยวไทย ไปจัดแสดงเผยแพร่ ซึ่งมีผู้ชมชาวยุโรปให้ความสนใจเข้าชมงานคับคั่งกว่า 7,000 คน

 ส่วนความสำเร็จด้านกีฬา WGP#1 ต้องการสร้างทัวร์นาเม้นท์กีฬา เป็นทรัพย์สินทางปัญญาไทย ออกไปแข่งขันบนเวทีโลก และกำลังประสบความสำเร็จอย่างสูง ไทยขึ้นสู่การเป็นผู้นำในการบริหารกีฬาเจ็ตสกีโลก มีชาติสมาชิกเครือข่ายทั่วโลกกว่า 40 ชาติ และมีเป้าหมายเพิ่มเป็น 55 ชาติ ในปี 2568


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport