"มาซายูกิ เทราดะ" จอมทุ่มลูกครึ่งไทยซิวทองศึกยูโดที่แคเมอรูน

"มาซายูกิ เทราดะ" จอมทุ่มลูกครึ่งไทยซิวทองศึกยูโดที่แคเมอรูน
มาซายูกิ เทราดะ จอมทุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 27 สร้างผลงานสุดยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองรุ่น 73 กก.ที่แคเมอรูน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คว้าแชมป์รายการที่ 2 ให้กับตัวเองในปีนี้ได้สำเร็จ ต่อจากแชมป์รายการแรกที่แองโกลา เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

 การแข่งขันยูโดนานาชาติ รายการ ยาอุนเด แอฟริกัน โอเพ่น 2023 จัดการแข่งขันกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เมืองยาอุนเด ประเทศแคเมอรูน โดยรายการนี้มีนักกีฬาจาก 16 ประเทศ รวม 116 คน ร่วมชิงชัย โดยหนึ่งในนั้น คือ มาซายูกิ เทราดะ จอมทุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย ที่ลงชิงชัยในประเภทต่อสู้ชาย รุ่นไม่เกิน 73 กก.ชาย ด้วย 

  สำหรับผลการแข่งขันของจอมทุ่มไทยวัย 27 ปี ที่เมืองเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เพิ่งจะคว้าเหรียญทองในแมตช์นานาชาติ ที่ประเทศแองโกลา สร้างผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ จากผลงานเอาชนะนักกีฬาเจ้าถิ่นได้ทั้ง 3 คนที่ลงสนามแข่งขัน พร้อมกับได้คะแนนสะสมอันดับโลกอีก 100 คะแนน 

  จากการคว้าแชมป์รายการนี้ ทำให้ เทราดะ ได้ขึ้นโพเดี้ยม เป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ด้วย หลังก่อนนี้ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ ในการแข่งขันที่ตูนีเซีย จากนั้นมาคว้าเหรียญทองที่แองโกลา ก่อนจะมาได้แชมป์ที่แคเมอรูนรายการต่อไป เทราดะ จะเดินทางเข้าแข่งขันในศึก ฮ่องกง เอเชียน โอเพ่น 2023 ที่ฮ่องกง ระหว่าง 25-26 พ.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X