มนุษย์เหล็กว่าพันคมคนร่วมศึก ไตรกีฬาลากูน่าที่ภูเก็ต 19 พ.ย.นี้

 มนุษย์เหล็กว่าพันคมคนร่วมศึก ไตรกีฬาลากูน่าที่ภูเก็ต 19 พ.ย.นี้
ไตรกีฬา ลากูน่า กลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้ง พร้อมพา "มนุษย์เหล็ก" จากทั่วโลกว่า 1000 ร่วมชิงชัยในวันที่ 19 พ.ย. นี้ ที่ลากูน่า ภูเก็ต พร้อมสัมผัสจุดหมายปลายทางสปอร์ตอีเวนต์มาตรฐานสากลแบบเต็มฟอร์ม และทัศนียภาพที่งดงามไม่เหมือนใคร ด้านนักแสดงชื่อดังยุค 90 "เต๋า" สมชาย เข็ดกลัด ฝึกว่ายน้ำเพื่อชิมลางไตรกีฬา ลากูน่า เป็นครั้งแรก เผย ไม่เน้นผลแต่แค่อยากให้ลูกๆ เห็นว่าถ้าเราพยายามไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย มร.พอล วิลสัน รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต  พร้อมด้วยรวมแถลงข่าวการแข่งขัน "ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 29 ประจำปี 2566" (Laguna Phuket Triathlon 2023) ที่ลากูน่า ลากูน่าโกรฟ  เมื่อวันที่ 18 พ.ย.66 โดยการแข่งขันจะขึันในวันพรุ่งนี้ 19 พฤศจิกายน 2566 ณ ลากูน่าโกรฟ ตั้งแต่เวลา 05:00 น. เป็นต้นไป โดยการแข่งขันครั้งนี้มีนักแข่งระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมทัพนักกีฬาจากทั่วโลก กว่า 1,000 คน จาก 30 ประเทศ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับภูเก็ตสู่จุดหมายจุดหมายปลายทางการอีเวนต์สปอร์ตแบบเต็มฟอร์ม

สำหรับนักแข่งไตรกีฬาชั้นนำที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ อาทิ แม็กซ์ สเท็บลี่ จากประเทศอังกฤษ, แอนโทนี่ คลอสเทส  จากประเทศฝรั่งเศส, แคสแซนดรา ฮีสลิป  จากประเทศออสเตรเลีย, จูลี่ เดอร์รอน (Julie Derron) แม็ก สตูเดอร์  จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด นักร้องและนักแสดงชื่อดังยุค 90 ของไทยร่วมชิงชัยในศึกครั้งนี้ด้วย 

การแข่งขัน "ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา" จะจัดขึ้นที่ "ลากูน่าโกรฟ" ซึ่งเป็นสนามแข่งขันของลากูน่าภูเก็ตที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลสูงสุด ความโดดเด่นของการแข่งขันครั้งนี้คือเส้นทางการแข่งขันที่ไม่เหมือนใคร กับภูมิประเทศอันงดงาม ไม่ว่าจะเป็นทะเลอันดามัน ทะเลสาบอันบริสุทธิ์ เส้นทางธรรมชาติ และทิวทัศน์อันเขียวชอุ่ม 

สำหรับการแข่งขันจะเริ่มจาก ว่ายน้ำ ในทะเลอันดามันและขึ้นมาว่ายในทะเลสาบต่อระยะทาง 1.8 กม.ตามมาด้วย การปั่นจักรยาน 55 กิโลเมตร ผ่านหมู่บ้านและเนินเขาที่สวยจับใจของภูเก็ต และปิดด้วยการวิ่ง 12 กิโลเมตร ผ่านพื้นที่อันสวยงามของอาณาจักรลากูน่าภูเก็ต 

การแข่งขันไตรกีฬาในปีนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซปต์  "คุณคือตำนาน" ทุกคนสามารถเข้าร่วมเป็นผู้แข่งขันได้ทั้งมือโปรและมือสมัครเล่นครั้งแรก เพียงแค่มีความฝันที่จะสร้างตำนานของตนเอง สร้างคุณค่าด้วยความมีระเบียบวินัย ความอุตสาหะ และความมุ่งมั่น ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่น่ายกย่องอย่างแท้จริง แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ไตรกีฬา (Triathlon) สปรินต์ไตรกีฬา (Sprint) และ ทวิกีฬา (Duathlon) โดยจะเริ่มต้นปล่อยตัวนักไตรกีฬาชุดแรกในเวลา 6:30 น. และสิ้นสุด (cut-off ทุกระยะ) ในเวลาประมาณ 12:30 น. ซึ่งจะมีการจัดงานประกาศเวลาในช่วงวันเดียวกัน เวลา 18:00 น. ตลอดการแข่งขันทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมงานจัดการแข่งขันระดับมืออาชีพ และสร้างสีสันด้วยลีลาของนักบรรยายกีฬาชื่อดังอย่าง "Whit Raymond" (วิธ เรย์มอนด์)

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษหลังการแข่งขัน ในวันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2566 สามารถผ่อนคลายกับโยคะและอาหารเช้าเฮลธ์ตี้แสนอร่อยที่ "Open Kitchen" และสนุกกับ "The Four-Man Muay Thai Championship" ในวันอังคารที่ 21 กันยายน 2566 ศึกชิงชัยสุดโหดของ 4 นักสู้ตัวท็อปอีกด้วย

 ในขณะที่ "เต่า" สมชาย เข็มกลัด นักร้องนักแสดงชื่อดังของไทยในยุค 90  เปิดเผยว่า  ลงแข่งขัน ลากูน่า ไตรกีฬา เป็นปีแรก ก่อนหน้าที่ตนว่ายน้ำไม่เป็น แต่อยากลงแข่งไตรกีฬาทีลากูน่า เป็นที่แรก จึงไปฝึกว่ายน้ำมาเมื่อปีที่แล้ว  และตั้งใจว่าถ้าว่ายน้ำเป็นเมื่อไหร่จะลงแข่ง ลากูน่า ไตรกีฬา ในปีนั้นแต่ต้องเลื่อนไป เพราะติดโควิดช่วงปลายๆ แล้ว พอปีนั้นเลื่อน เหมือนคนอยากปล่อยของ เพราะเพิ่งว่ายน้ำเป็น เลยไปลงรายการแรก ตื่นเต้นได้แข่งกับนักไตรกีฬาระดับโลก พรุ่งนี้ขอแข่งกับตัวเอง อยากทำให้ลูกๆ เห็นว่าถ้าเราต้องใจ มุ่งมั่นเราก็จะทำมันสำเร็จ และพยายามทำให้ดีที่สุด


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X