"โค้ชเช"เผยเหตุกลับลำส่ง"พาณิภัค"บู๊เอเชียนอินดอร์ฯเชื่อมีผลดีมากกว่าเสีย

"โค้ชเช"เผยเหตุกลับลำส่ง"พาณิภัค"บู๊เอเชียนอินดอร์ฯเชื่อมีผลดีมากกว่าเสีย
หลังจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย และมือ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2020และเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 กลับมามีชื่อในการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ กรุงเทพฯและจังหวัดชลบุรี ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 24 ก.พ.-6 มี.ค. 2024 โดยเจ้าตัวแจ้งว่าเป็นความต้องการของเจ้าตัวเองนั้น

เกี่ยวกับประเด็นนี้ "โค้ชเช" ชัชชัย เช หรือชื่อเดิม เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า สำหรับในปีหน้าเป้าหมายสูงสุดของเทควันโดทีมชาติไทย คือการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ดังนั้นต้องเตรียมนักกีฬาทั้งหมดให้พร้อมสำหรับการแข่งงขันดังกล่าว รวมถึงนักกีฬาหลายคนยังต้องเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆเพื่อเก็บคะแนนคว้าตั๋วไปโอลิมปิกให้ได้ ส่วนรายการอื่นๆ ก็ยังเต็มที่เหมือนเดิม

"ในส่วนของ พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ ที่ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ปรึกษาผู้เกี่ยวข้องและตัดสินใจจะไม่ส่งลงแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์นั้น เนื่องจากมองว่าเทนนิสที่ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ไปแล้ว ไม่อยากให้เจ้าตัวแข่งขันมากจนเกินไป เนื่องจากปี 2566 เจ้าตัวลงแข่งขันเยอะมาก ดังนั้นในปีหน้าอยากจะให้เจ้าตัวมุ่งเป้าไปที่โอลิมปิก ปารีส และรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวได้เข้ามาปรึกษาว่าการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์หนนี้ เป็นการแข่งขันในประเทศไทย เจ้าตัวอยากจะลงแข่งขันต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทยเป็นครั้งสุดท้าย อยากจะให้แฟนกีฬาชาวไทยเข้ามาชมและเชียร์ในสนาม ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเนื่องจากช่วงเวลายังห่าง และเทนนิสเองก็ต้องการแมตช์เพื่อรักษาความฟิต ก่อนไปโอลิมปิกเกมส์อยู่แล้ว"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X