"ปุณญิฉัตร-กัญญาพัชร" สุดเจ๋ง คว้า 7 ทองยิมนาสติกศิลป์อินโดนีเซีย

 "ปุณญิฉัตร-กัญญาพัชร" สุดเจ๋ง คว้า 7 ทองยิมนาสติกศิลป์อินโดนีเซีย
สองพี่น้องตระกูลเกตุสกุล "ปุณญิฉัตร" และ "กัญญาพัชร" สร้างผลงานกระฉ่อนเอเชีย ด้วยการช่วยกันทำผลงาน คว้ารวม 7 เหรียญทอง ในศึกยิมนาสติกส์ศิลป์ อินวิเตชั่น ที่ประเทศอินโดนีเซีย "ครูไก่" ชื่นชมทั้งสองคน ยกเป็นเพชรเม็ดงามที่รอการเจียระไน เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต

จากการที่ สโมสรยิมนาสติกจินตนา โดย สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ เข้าร่วมการแข่งขันนานาชาติ รายการ "INTERNATIONAL GYMNASTICS INVITATION  2023" ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย. 2566 โดยมี 15 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยไทยส่ง ด.ญ.ปุณญิฉัตร อำมินทร์ เกตุสกุล และ ด.ญ.กัญญาพัชร เกตุสกุล จากสโมสรจินตนา (JRC) เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน โดยมี อ.แอ๊ด กนกรัตน์ ตันติกรพันธ์ เป็นผู้ควบคุมไป

ผลปรากฎว่า นักกีฬายิมนาสติกเยาวชนไทย  สามารถทำผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการคว้ามาได้ถึง 7 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง โดยในรุ่นเยาวชนได้ 3 เหรียญทอง จาก ด.ญ.กัญญาพัชร เกตุสกุล ในประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์, ประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และประเภทบาร์ต่างระดับ และอีก 1 เหรียญทองแดง จากประเภทโต๊ะกระโดด

ขณะที่ในรุ่นยุวชน ได้ 4 เหรียญทอง จาก ด.ญ.ปุณญิฉัตร อำมินทร์ เกตุสกุล ในประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์, ประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์, ประเภทบาร์ต่างระดับ และ ประเภท โต๊ะกระโดด นอกจากนี้ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงในประเภท คานทรงตัว อีกด้วย 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เผยว่า สมาคมขอชื่นชม อ.กนกรัตน์ ตันติกรพันธ์ ที่ทุ่มเทควบคุมอย่างใกล้ชิดจนทำให้ประสบผลสำเร็จเกินคาด ส่วนนักกีฬายิมนาสติกเยาวชนทั้ง 2 คนที่คว้ามาได้รวม 7 เหรียญทอง กับอีก 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเป็นผลงานที่น่าประทับใจ ซึ่งถือว่าทั้งคือคือนักกีฬายิมนาสติกศิลป์สายเลือดใหม่ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญสำหรับทีมชาติไทยต่อไปในวันข้างหน้า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport