6 ชาติพร้อมใจผลักดันขี่ม้าโปโลบรรจุแข่งซีเกมส์หน 33

6 ชาติพร้อมใจผลักดันขี่ม้าโปโลบรรจุแข่งซีเกมส์หน 33
สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลบรรจุมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 ส.ขี่ม้าโปโลทั้ง 6 ชาติลงความเห็นชอบบรรจุแข่งในซีเกมส์ 33

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย นำทัพคณะกรรมการสมาคมฯ พร้อมด้วยพันธมิตรสมาคม และสโมสรกีฬาขี่ม้าโปโลจำนวน 6 ประเทศ  ประกอบด้วย บรูไน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย เข้าร่วมประชุมในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ เพื่อแสดงศักยภาพความร่วมมือด้านกีฬาขี่ม้าโปโลในภูมิภาคอาเซียน 33rd SEA Games Advocacy Meeting พร้อมส่งเสริมศักยภาพกีฬาขี่ม้าโปโลในภูมิภาคอาเซียน เตรียมพร้อมเปิดประตูสู่การจัดการแข่งขันในสนามระดับนานาชาติ 

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "การประชุมครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือที่อยากจะพัฒนากีฬาขี่ม้าโปโลในแถบอาเซียนให้เติบโตไปพร้อมๆ กันอย่างต่อเนื่อง โดยสมาคมและสโมสรกีฬาขี่ม้าโปโลทั้ง 6 ประเทศ ได้ร่วมแสดงความเห็นชอบพร้อมเพรียงกันที่จะผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลให้กลับเข้ามาบรรจุในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33-35 ที่ประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะของประเทศไทยที่เรามีความพร้อมเป็นอย่างมากในการจัดการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ เรามีสนามการแข่งขันฯ ของสโมสรสมาชิกภายใต้สมาคมฯ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่พร้อมรองรับการจัดการแข่งขันในหลากหลายทัวร์นาเมนต์"

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ พันธมิตรสมาคมและสโมสรกีฬาขี่ม้าโปโลยังได้แลกเปลี่ยนถึงประเด็นปัญหา อาทิ เรื่องสถานการณ์ปัจจุบันของโรคที่เกิดขึ้นในม้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือ รวมถึงการวางแผนการดำเนินงานเพื่อร่วมกันพัฒนายกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลในภูมิภาคอาเซียนเป็นจุดหมายปลายทางในการรวมตัวกันของนักกีฬาขี่ม้าโปโลจากทั่วโลกในโอกาสต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport