"อนุวัฒน์"อดีตหวายทีมชาติโพสต์ป้องโค้ชปมหักหัวคิวเงินอีดฉีด

"อนุวัฒน์"อดีตหวายทีมชาติโพสต์ป้องโค้ชปมหักหัวคิวเงินอีดฉีด
"บี" อนุวัฒน์ ชัยชนะ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยมีเนื้อหาปกป้องโค้ชและผู้จัดการทีม หลังถูกกล่าวหาว่าหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมกับย้ำว่ายินดีแบ่งให้ด้วยความเต็มใจ ขณะที่ บุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมฯ เตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุมปลายเดือนนี้

หลังจาก "โจ้หลังเท้า" พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตจอมเสิร์ฟระดับตำนานแห่งวงการตะกร้อไทย ได้นำทีมอดีตทีมชาติยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ตรวจสอบการทำงานของผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนทีมชาติ ที่มีพฤติกรรมเรียกรับเงินอัดฉีดจากนักกีฬา โดยอ้างว่านำไปแบ่งให้กลุ่มนักกีฬาที่ไม่ติดทีมชาติ แต่มาร่วมฝึกซ้อมด้วย จนกลายเป็นเรื่องดราม่าที่แฟนกีฬาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

กระทั่งล่าสุด อีก 1 วันให้หลัง "บี" อนุวัฒน์ ชัยชนะ อดีนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ และชี้แจงให้อีกมุมหนึ่ง โดยกล่าวว่าในช่วงที่ตนเองติดทีมชาติ โดนหักเงินอัดฉีดเหมือนกัน แต่เจ้าตัวเต็มใจเพราะนักกีฬาที่ไม่ติดทีมชาติและโค้ช ก็อาศัยอยู่ด้วยกันมาโดยตลอด จึงรู้สึกผูกพัน โดยมีเนื้อหาดังนี้

"ผมเห็นข่าวในสื่อวงการตะกร้อบ้านเราเรื่องเงินอัดฉีด ส่วนตัวผมที่เล่นให้ทีมชาติมาตลอด และผมก็เป็น 1 ในนั้นมา 10 กว่าปีที่มีข่าวนั้น ผมไม่เคยติดใจหรือคิดว่าผมโดนเอารัดเอาเปรียบอะไร ส่วนที่ผมเคยแบ่งให้ ผมให้ด้วยความเต็มใจนะ และผมไม่คิดมากด้วยว่าผมจะต้องได้มากกว่านี้ ผมเห็นพี่ เพื่อน น้องหรือโค้ชในทีม ซ้อมด้วยกันมาผ่านโปรมแกรม ฝึกซ้อมต่างๆมา กินนอนอยู่ด้วยกันมาผมรักและเคารพทุกท่าน ให้เกียรติทุกท่าน เมื่อผมได้รับมาผมก็อยากให้ทุกทุกคนได้รับ ทั้งคนที่ได้เหรียญเดียว หรือไม่ติดไปแข่งเลย และผมก็ขอแสดงจุดยืนของผม ตรงนี้ 10 กว่าปีที่ผ่านมาผมก็ให้ มาตลอด บางคนที่ตอนนี้ติดก็เคยเป็นผู้รับมาก่อน ได้รับทั้งโอกาสได้รับทั้งเงิน ใครมาอยู่จุดนี้ผมคิดว่ามีแต่เรื่องดีไม่มีเรื่องให้ต้องเสียหายอะไร รู้จักให้รู้จักรับ ผมรู้สึกว่ามันเป็นสังคมที่มันดีมากนะดูแลกันไป ส่วนคนที่ยังติดทีมชาติอยู่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ ก็ออกไปพูดได้เลยครับ เพื่อความสบายใจของท่านเอง เพราะนโยบายก่อนทำก็ได้มีการประชุมกันอยู่แล้วมีการโหวตกันกันงานแข่งเริ่มกันซะอีก ในช่วงที่ผมอยู่ ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงมีปัญหาแบบนี้ออกมา"

"ผมคิดว่าใครรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ออกไปพูดเลยครับ แต่ผมสบายใจที่ได้ให้ครับผมไม่คิดจะทำร้ายใครหรือให้ร้ายใครครับ  ถ้าใครถามผม  ผมก็พูดแบบนี้แหละคับ ผมอยากให้  ใครได้มากได้น้อยก็แล้วแต่งานแล้วแต่จำนวนคน ผมมาอยู่จุดนี้ได้ก็เพราะทีมครับทั้งโค้ช ทั้งเพื่อนร่วมทีมหรือคู่ซ้อมทั้งพี่น้องทุกท่านที่อยู่ในทีม ขอบคุณทุกท่านมากๆครับที่ให้การช่วยเหลือเรื่องการบาดเจ็บการกายภาพ นักกีฬาพอเจ็บมามันไม่มีใครมาให้ค่าหรอกคับ  หมาล่าเนื้อตัวนึง มีแต่โค้ชและทีมตะกร้อทีมชาตินี่แหละครับที่ดูแลและช่วยเหลือ รักและเคารพทุกท่านเหมือนเดิมครับ"

ขณะที่ นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องเอาเข้าที่ประชุมของกรรมการบริหารสมาคมในช่วงปลายเดือนนี้ว่าจะเอาอย่างไร เนื่องจากประเด็นดังกล่าวได้สะสมกันมายาวนาน รายละเอียดก็อยู่ที่ว่า ผู้จัดการทีม และโค้ช จะว่าอย่างไร จะเคลียร์กันภายใน หรือ เคลียร์อย่างเปิดเผย วันนี้แนวทางก็เป็นสิทธิ์ของนักกีฬาที่จะได้รับ เรื่องนี้เหมือนกับเหรียญที่มี2ด้าน อาจไม่ถูกใจบ้างแต่ทุกคนทำเพื่อเหรียญทองซึ่งก็น่าจะเคลียร์กันได้ 

"ในฐานะที่ผมเป็นประธานเตรียมทีมชาติชุดเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ก็อยากให้บรรยากาศในทีมดีขึ้น นักกีฬามีกำลังใจ และสบายใจขึ้น เล่นเพื่อทีมชาติ ซึ่งก็ต้องเคลียร์กันให้ชัดเจนเพื่ออนาคตของทีม เรื่องที่ผ่านมาเป็นเรื่องส่วนบุคคลจะจบอย่างไร ผมไม่ขอออกความเห็น"

อุปนายกสมาคมยังเผยอีกว่า เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหม่ เราได้การสนับสนนุจากกองทุนฯตั้งแต่ระยะแรกๆแล้ว แต่เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ถ้าแข่งขันเพื่อเงินรางวัลก็อาจมีการเมืองในกลุ่มนักกีฬาบ้าง จึงควรจัดการเรื่องนี้ให้ลงตัว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport