6นักเพาะกายไทยพร้อมขึ้นเวทีชิงแชมป์โลกสหพันธ์ฯย้ำต่อต้านสารต้องห้ามทุกรูปแบบ

6นักเพาะกายไทยพร้อมขึ้นเวทีชิงแชมป์โลกสหพันธ์ฯย้ำต่อต้านสารต้องห้ามทุกรูปแบบ
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย.นี้ ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 ที่ห้องคอนเวนชั่น โอ๊ควัลเล่ย์ รีสอร์ เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการประชุมผู้จัดการทีม จาก 45 ประเทศที่ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยมี ดาโต๊ะพอล ชัว เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ และนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการร่วมของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกเข้าร่วม

สาระสำคัญของการประชุม คือการยืนยันจำนวนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจากผู้จัดการทีมของแต่ละประเทศ พร้อมแจ้งกำหนดการและขั้นตอนการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูงของแต่ละประเภท ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ทั้งหมด 53 รุ่น ตลอด 3 วันแข่งขัน คือ วันที่ 9-11 พ.ย.นี้ จากนั้นในช่วงบ่ายได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก โดยมีคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งวาระสำคัญคือการนำเสนอมาตรการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสโดย 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เผยว่า ในที่ประชุมได้มีการรณรงค์ให้กีฬาเพาะกายเป็นกีฬาเพื่อการเสริมสร้างสุขภาพของมวลมนุษยชาติ รณรงค์ไม่ให้มีใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาทุกรูปแบบ รวมถึงรูปแบบการใช้กีฬาเพาะกายและฟิตเนสเพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่วงการกีฬาเพาะกายในระดับนานาชาติให้เป็นที่ยอมรับจากชาติสมาชิกของสหพันธ์เหนือองค์กรกีฬาเพาะกายใดๆในโลก นอกจากนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันยังได้นำชมความพร้อมของการเตรียมถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัล ซึ่งได้มีการออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะเพื่อมอบให้แก่นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้

ทั้งนี้นักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยนั้นเดินทางถึงเกาหลีใต้ก่อนการแข่งขันจะมีขึ้น 3 วัน และเข้าพักที่โอ๊ควัลเล่ย์ รีสอร์ท ทางทีมผู้ฝึกสอนได้ให้เริ่มฝึกซ้อมเบาๆ เน้นเรื่องการยืดเหยียดกล้ามเนื้อและคุมอาหารตามแผน ของนักกีฬาแต่ละคนที่ทางทีมโค้ชได้วางไว้ โดยในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ช่วงบ่ายจะมีการชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงในแต่ละรุ่นและประเภทการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 6 คน ต่างพร้อมที่จะได้ลงทำหน้าที่ในรุ่นและประเภทที่ได้มีการวางแผนกันมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport