กกท.เล็งบางกอกอารีน่าเปิดเอเชียนอินดอร์ฯหากอินดอร์สเตเดี้ยมไม่พร้อม

กกท.เล็งบางกอกอารีน่าเปิดเอเชียนอินดอร์ฯหากอินดอร์สเตเดี้ยมไม่พร้อม
การกีฬาแห่งประเทศไทย เล็งแผนงานสำรองหาก อินดอร์ สเตเดี้ยม ซ่อมเสร็จไม่ทันจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ วันที่ 24 ก.พ. - 6 มี.ค. 2024 อาจใช้สนามบางกอกอารีน่าแทน

ความคืบหน้าในของการปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬาในร่ม อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยหลังจากเกิดเหตุหลังคาถล่มลงมาในช่วงก่อนพิธีเปิดการแข่งขันวีลแชร์บาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ในรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี เมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา 

โดยภายหลังเกิดเรื่อง กกท.ในฐานะเจ้าของ ได้เร่งดำเนินการปิดปรับปรุงซ่อมแซม สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ทันที่ เพราะมีแผนที่จะใช้ในการจัดพิธีเปิด-ปิด การแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 24 ก.พ. - 6 มี.ค. 2024 โดยมี จังหวัด กรุงเทพฯ และ ชลบุรี เป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการซ่อมแซม ว่า "สำหรับการปรับปรุงซ่อมแซม สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก นั้น เป็นไปตามแผนงานทั้งหมด ซึ่งตามกำหนดการจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ และก็พร้อมจะใช้สำหรับการแข่งขันได้ แต่ต้องมีการตรวจสอบเรื่องของความปลอดภัย จากสภาวิศวกรรมและจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง กรุงเทพมหานครฯ (กทม.) ด้วย เพราะถ้ายังไม่มีการยืนยันจากหน่วยงานภายนอก เรามีแผนสำรองหากใช้อินดอร์สเตเดี้ยมไม่ได้ ก็อาจใช้สนามบางกอกอารีน่า และสถานที่อื่นๆ แทนได้ เพราะว่า กทม. เป็นเจ้าภาพร่วมในครั้งนี้ด้วย"

"ในการปรับปรุงซ่อมแซมนั้น เราคำนึงถึงมาตรฐาน และความปลอดภัยเป็นหลัก ดังนั้น แม้ว่ากรอบเวลาในการปรับปรุงจะต้องแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ ทว่าหากสภาวิศวกรรม ตรวจสอบแล้วว่ายังไม่มีความพร้อมจะไม่ฝืน ซึ่ง อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก มีแผนในการมใช้เป็นสนามจัดพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพแต่ได้เตรียมแผนสำรองไว้แล้ว โดยได้คุยกับทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งหากอินดอร์ สเตเดี้ยม ยังไม่พร้อม ก็จะไปใช้สนามบางกอก อารีน่า อยู่ในความดูแลของ กทม. แทน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport