ไทยเตรียมส่ง 6 นักกีฬาหัวกะทิลุยศึกเพาะกายโลกแดนกิจิ

ไทยเตรียมส่ง 6 นักกีฬาหัวกะทิลุยศึกเพาะกายโลกแดนกิจิ
เพาะกายไทย ส่ง 6 นักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ วันที่ 6-12 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทอง

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจากการประชุมวางแผนร่วมกันของกลุ่มสต๊าฟโค้ชและกรรมการบริหารของสมาคมในการพิจารณาส่งนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6-12 พ.ย.นี้ สมาคมจะส่งนักกีฬาจำนวน 6 คน เข้าร่วมการแข่งขัน 

นายศุกรีย์ เผยอีกว่า 6 คนนั้น นำทีมโดย 3 นักกีฬาที่เป็นแชมป์เก่า ได้แก่  ศิริพร สอนช่วย, วันชัย กาญจนพิมาย รวมถึง อาจารี แท่นทรัพย์ อีกทั้งยังมีนักกีฬาดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เอเชียล่าสุดที่ประเทศเนปาลอีก 3 คน คือ สายใจ สุสมแก้ว, กันติชา สีจันทร์ และ จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ โดยนักกีฬาทั้งหมดนี้จะออกเดินทางไปร่วมทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 6 พ.ย. โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG652

ประมุขเพาะกายไทย เผยอีกว่า "การปรับแผนส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ สมาคมได้พิจารณาความพร้อมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะงบประมาณการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมฯ ประสบปัญหาอุปสรรคอย่างมาก โดยเฉพาะการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทำให้การวางแผนงานต่างๆ ของสมาคมต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้การบริหารงานของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเป็นไปอย่างดีที่สุด "

"อย่างไรก็ตามการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นจำนวนที่น้อยเพียง 6 คน แต่สมาคมฯ ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องทำผลงานได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง ทั้งนี้นักกีฬาทั้ง 6 คน ได้ร่วมทำการฝึกซ้อมภายใต้การดูแลของทีมผู้ฝึกสอนของสมาคมอย่างใกล้ชิด ที่ศูนย์ฝึกนักกีฬาเพาะกายเพื่อการแข่งขัน The Physique ชั้น 3 ไอทีสแควร์ หลักสี่ กทม."  นายศุกรีย์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport