เทควันโดจัดเลี้ยงฉลองความสำเร็จเอเชียนเกมส์ หลังซิว 2 ทอง 2 ทองแดง

เทควันโดจัดเลี้ยงฉลองความสำเร็จเอเชียนเกมส์ หลังซิว 2 ทอง 2 ทองแดง
จากความสำเร็จของทัพเทควันโดทีมชาติไทยชุดทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา โดยจอมเตะไทยสามารถคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง ล่าสุด "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ ได้จัดงานเลี้ยงความสำเร็จให้ทีม เทควันโดไทย

โดยงานนี้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2 สมัยติด และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ดาวรุ่งที่คว้าเหรียญทอง ในรุ่น 63 กก.ชาย พร้อมด้วยนักกีฬาประเภทต่อสู้ และพุมเซ่ รวมทั้ง "โค้ชเช" ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และสตาฟโค้ช มาร่วมงานเลี้ยงที่ร้านอาหาร โคโก ราวด์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อค่ำวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยงานนี้ ยังมีเซอร์ไพร์ วันเกิด นางอึนซุก ภรรยาสาวของโค้ชเช อีกด้วย 

  "เลขาบิ๊ก" พ่อบ้านเทควันโด กล่าวว่า "เป็นธรรมเนียมทุกครั้งหลังการแข่งขันมหกรรมกีฬาเสร็จสิ้น เราจะมาเลี้ยงฉลองกัน ซึ่งเราเลือกวันนี้เป็นวันฉลอง เพราะที่ผ่านมา เป็นช่วงฝึกซ้อมอย่างหนัก และมีการแข่งขัน ทุกคนไม่สามารถทานอาหารได้เต็มที่ แต่วันนี้เราแข่งขันเสร็จหมดแล้วจึงจัดงานนี้ขึ้น และหลังจากนี้ ทีมต่อสู้ก็ยังฝึกซ้อมตามปกติ โดยจะมีการคัดเลือกตัว นักกีฬาทีมชาติชุดเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ และในช่วงปลายเดือนธันวาคม เราจะปิดแคมป์ ก่อนในวันที่ 3 ม.ค. 67 ซึ่งจะเรียกมาฝึกซ้อมกันอีกที"

 "ในส่วนของ ประเภท พุมเซ่ หรือท่ารำ เราปิดแคมป์ฝึกซ้อมแล้ว แต่จะเปิดคัดตัวอีกที ในวันที่ 17 พ.ย.66 เพื่อเฟ้นหานักกีฬาไปแข่งขันเอเชียนอินดอร์ฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยหลังคัดตัวเสร็จเราจะทำการฝึกซ้อมกันทันที ซึ่งการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ฯ เป็นแมตช์ใหญ่ เราคาดหวังเหรียญทอง ในประเภทต่อสู้ แต่ก็ไม่ง่ายคงยังตั้งเป้าไม่ได้ตอนนี้ แต่ในส่วนของพุมเซ่ เราตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญทอง ตามที่โค้ช คิม จุน ซู ได้ลั่นไว้ในประเภทฟรีสไตล์ โดยในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เราจะประชุมทุกฝ่ายเพื่อวางแผนงานในปีหน้า" ธนฑิตย์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport