วีลแชร์เรซซิ่งไทยลั่นกวาดเหรียญเอเชียนพาราฯ23ต.ค.ประเดิมล่าทอง

วีลแชร์เรซซิ่งไทยลั่นกวาดเหรียญเอเชียนพาราฯ23ต.ค.ประเดิมล่าทอง
นายสุพรต เพ็งพุ่ม ผู้ฝึกสอนวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เปิดเผยถึง ความพร้อมของทัพวีลแชร์เรซซิ่งไทย ชุดทำศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนว่า เวลานี้ สภาพร่างกายของนักกีฬาทุกคนค่อนข้างสมบูรณ์ ตอนมาถึงจีนอาจจะสภาพอากาศเล่นงานเล็กน้อย แต่ตอนนี้ทุกคนก็ฟิตพร้อมลงสนาม สำหรับเป้าหมายของทัพวีลแชร์เรซซิ่ง ก็ไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่แน่ชัดว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬา แต่ก็กำชับนักกีฬาให้ทำเต็มที่เหมือนตามที่ซ้อมเอาไว้ ซึ่งถ้าทำได้เชื่อว่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือแน่นอน

"ส่วนนักกีฬาความหวังของเรานั้นก็มีทั้ง "กร" พงษกร แปยอ, "บีม" ชัยวัฒน์ รัตนะ, "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ ที่เพิ่งไปคว้าแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะ ชัยวัฒน์ ที่ทำได้ถึง 2 ทอง เช่นเดียวกับ ประวัติ วะโฮรัมย์ ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ ด้วยสถิติแข็งแกร่งสุดในเอเชีย เชื่อว่านักกีฬาทุกคนก็พร้อมที่เดินหน้ากวาดเหรียญให้ได้มากที่สุด" สุพรต เพ็งพุ่ม กล่าวปิดท้าย 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งไทย ในวันที่ 23 ต.ค. มีชิง 3 เหรียญทอง ประเภท 100 ม. คลาส T34 ชาย ชัยวัฒน์ รัตนะ เจ้าของเหรียญทอง 100 ม. ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ฝรั่งเศส จะลงลุ้นเหรียญทองแรก ขณะที่ประเภท 1,500 ม. หญิง คลาส T54 ทีมชาติไทยส่ง 3 สาว อย่าง เตชินี ตวงอินทร์, หยาดฟ้า ซุยอุ้ย, อาทิตยา ชูเกิด ลงชิงเหรียญรางวัล และ ประเภท 5,000 ม. ชาย คลาส T54 ลง 3 นักกีฬาลงแข่งขัน นำโดยจอมเก๋าอย่าง ประวัติ วะโฮรัมย์ แชมป์เก่าเจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย และเพิ่งคว้าเหรียญเงินในศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ฝรั่งเศส, ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ สายชล คนเจน เจ้าของเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์  2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น 800 ม. ลงทำการแข่งขัน 

นอกจากนั้นยังมีแข่งขัน 1,500 ม. ชายคลาส T54  รอบคัดเลือก ซึ่งทางทีมชาติไทยก็ส่ง ประวัติ วะโฮรัมย์, ภูธเรศ คงรักษ์ และ สายชล คนเจน ลงทำการแข่งขันทั้ง 3 คน โดย ประวัติ เป็นแชมป์เก่าในครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซีย ขณะที่ ภูธเรศ ก็คว้าเหรียญเงินมาครองในปีดังกล่าวเช่นกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X