ส.กีฬายื่นร้อง"สุดาวรรณ"กองทุนฯเบิกจ่ายไม่โปรงใส,"สุปราณี"ท้าตรวจสอบ

ส.กีฬายื่นร้อง"สุดาวรรณ"กองทุนฯเบิกจ่ายไม่โปรงใส,"สุปราณี"ท้าตรวจสอบ
สมาคมกีฬาจังหวัด ยื่นหนังสื่อร้องเรียนถึง "รมต.กีฬา" ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวถึงความไม่ชอบมาพากลในการทำงานของกองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ ด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ชี้แจงกลับ ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบและกระบวนการ หากเป็นผลประโยชน์ของสมาคมกีฬา เอกสารถูกต้องไม่มีกั๊ก พร้อมเผยกรณีที่มีผู้แอบอ้างกล่าวหา ผจก.กองทุนและคนของกองทุนหักเงินทอน 20 เปอร์เซ็นต์นั้น ขอให้เจ้าของเงินแจ้งมายังกองทุนฯ เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบทันที

จากกรณีที่มีตัวแทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแห่งหนึ่ง ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน ความไม่ชอบมาพากล ต่อการดำเนินการของสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ต่อ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโสภณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 18 ต.ค.66 ที่ผ่านมานั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "ดร.หญิง" ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้รับแจ้งก่อนหน้าที่จะมีการยื่นแล้ว ตอนนี้ก็ต้องรอดูว่าในหนังสือนั้นมีการขอความชัดเจนหรือขอความเป็นธรรมหรือให้ตรวจสอบในประเด็นไหนบ้าง เพราะหากเกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนั้น ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินจากกองทุนฯ ไปสู่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ทุกอย่างมีกระบวนการที่เกี่ยวข้องมากมาย และไม่ใช่ว่ากองทุนฯ จะสามารถนำเงินไปจ่ายให้จังหวัดต่าง ๆ ได้เลย หากมีเงินที่ติดค้างหรือติดขัดใดๆแล้วสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนั้นๆ ไม่ได้รับเงิน ก็ต้องดูว่า ติดขัดเรื่องอะไรและในกระบวนการขั้นตอนไหน เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ หรือเกี่ยวข้องในหน่วยงานอื่นใด เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมากต่อสมาคมกีฬา ไม่ว่าจะเป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย หรือสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ถ้าหากอยู่ในมือของสำหนักงานกองทุนฯ มีเอกสารชัดเจนถูกต้อง จะไม่มีการดึงงานเด็ดขาด 

ผจก.กองทุนฯ เผยอีกว่า ในการร้องครั้งนี้มองว่าก็นับเป็นสิ่งที่ดี เพราะอยากที่จะได้มีโอกาสชี้แจงและอยากดูชัด ๆ ว่า สิ่งที่ร้องมานั้นผิดพลาดในขั้นตอนใด เพราะก่อนที่จะมีการดำเนินการเรื่องเงินใดๆ จะมีการซักซ้อมเรื่องขั้นตอนและเอกสารการรับ การจ่ายและการเคลียร์เงิน ให้กับผู้เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ฉะนั้นการจะตอบชี้แจงเรื่องเหล่านี้ ตนเองไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะทุกอย่างมีที่มาที่ไป ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าการร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมของ คนในกองทุนฯ ที่ให้บุคลากรกีฬาในสมาคมกีฬาเซ็นรับเงินพร้อมขอเอกสารคือบัตรประชาชนของแต่ละคนไป เพื่อที่จะนำไปหักเงินทอน 20 เปอร์เซ็นต์ ให้กับคนกองทุนฯ หรือผู้จัดการกองทุนฯ นั้น

ดร.สุปราณี กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นว่ามีเรื่องนี้จริงหรือไม่ แต่ถ้ามีเรื่องนี้ร้องเรียนเข้ามาจริงก็อยากที่จะฝากบอกผ่านไปเลยว่า "อย่ามาอ้างคนชื่อสุปราณี หรือคนในกองทุนฯ ว่าจะหักเงินนักกีฬา ส่วนคนที่กล่าวหามาหรือเกี่ยวข้องเรื่องนี้ คุณจะโกงจะกินก็ทำไป แต่อย่ามาอ้างพวกเรา เราไม่โง่ และชั่วขนาดนั้น"

"ดิฉันขอแจ้งให้กับพี่น้องนักกีฬา หรือคนที่เป็นเจ้าของเงินในส่วนต่างๆ ของสมาคมกีฬา ว่าหากมีคนอ้างว่าเงินที่ถูกหักไปนั้นเป็นเงินที่ต้องคืนให้กับคนในกองทุนฯ นั้น ขอให้แจ้งมาที่สำนักงานกองทุนฯ ได้เลย เราจะช่วยดำเนินการใดๆต่อในความไม่ถูกต้องนี้ให้กระจ่างแล้วจะได้รู้ว่าใครเป็นคนหักไป ตอนนี้เราก็ส่งเรื่องการตรวจสอบให้ฝ่ายตรวจสอบภายในตลอดอยู่แล้ว เราชัดเจนแน่นอน" ดร.สุปราณี ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X