สโมสร WCR ผงาดถ้วยคะแนนรวม เทควันโดพุมเซ่ประเทศไทย

สโมสร WCR ผงาดถ้วยคะแนนรวม เทควันโดพุมเซ่ประเทศไทย
สโมสร WCR ของ "ออมสิน" อรนวีย์ ศรีสหกิจ เจ้าของเหรียญทองศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าถ้วยรางวัลคะแนนรวม ในศึกเทควันโดพุมเซ่ ชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 ไปครอง ขณะที่ ถ้วยพุมเซ่ ฟรีสไตล์ ปี 66 ตกเป็นของ สโมสร ปิยะวัฒน์ เทควันโด เอ ด้าน "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ชื่นชมปีนี้ประสบความสำเร็จในด้านการจัดแข่งขัน เพราะนักกีฬาร่วมเพียบ ทำให้มีตัวเลือกให้ทีมชาติไทยเยอะขึ้น เชื่อมั่นทีมพุมเซ่ไทยยังพัฒยาได้อีก และจะก้าวไปอยู่แถวหน้าระดับโลก

การแข่งขันเทควันโดพุมเซ่  จีเอชแบงค์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 66 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยผลการประลองมาทั้งหมด 3 วัน ปรากฏว่า ทีมเทควันโดพุมเซ่ จากสโมสร WCR ทีมเอ สามารถคว้าถ้วยรางวัลคะแนนรวมสูงสุดไปครอง ส่วนถ้วยรางวัลรวมอันดับ 2 ได้แก่ สะดุดี ไทเกอร์ ไทยเอ และ ถ้วยรางวัลรวมอันดับ 3 ปิยะวัฒน์ เทควันโด เอ

ส่วนถ้วยรางวัลรวมในแต่ละรุ่นมีดังนี้ ถ้วยรางวัลคะแนนรวมรุ่นอายุ 10-11 ปี ได้แก่ สะดุดี ไทเกอร์ ไทย เอ, รางวัลคะแนนรวมรุ่นอายุ 18-30 ปี คือ WCR ทีม เอ, รางวัลคะแนนรวมรุ่นอายุ ไม่เกิน 9 ปี ได้แก่ ทีม WCR ทีมเอ, ถ้วยคะแนนรวมรุ่นอายุ 12-14 ปี คือ ทีมสโมสรบ้านบัวทอง, ถ้วยคะแนนรวมรุ่นอายุ 15-17 ปี ทีม T.A.F Phrae

ด้านการแข่งขันพุมเซ่ ฟรีสไตล์ มีการแข่งขัน 3 ประเภท ผลปรากฏว่า ประเภทเดี่ยวหญิง อายุ 12-14 ปี เหรียญทอง ตกเป็นของ มนันย์ ทองบ้านบ่อ จาก ปิยะวัฒน์ เทควันโด เอ ทำได้ 7.399 คะแนน ประเภทเดี่ยวชาย ทอง พวัสส์ พัชรพงค์ศิริ จากสโมสรบ้านบัวทอง ประเภทคู่ผสม เหรียญทอง ทีมปิยวัฒน์เทควันโด เอ และประเภท ทีม แชมป์ได้แก่  สโมสรบ้านบัวทอง รวมผลงานคะแนนรวม ถ้วยชนะเลิศตกเป็นของ  สโมสร ปิยะวัฒน์ เทควันโดเอ

"เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า  นับว่าเป็นความสำเร็จอีก 1 ปี กับการแข่งขันเทควันโด จีเอช แบงค์ พุมเซ่ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดยปีนี้เราได้เห็นพัฒนาการของสโมสรทั่วประเทศ ซึ่งในศึกเทควันโด พุมเซ่ปีนี้ ถ้วยรางวัลต่างๆจะกระจายไปแต่ละละสโมสร ไม่ผูกขาด หรือเก่งแค่บางสโมสร ที่สำคัญปีนี้เราได้นักกีฬาฝีมือดีมาคัดเลือกในทีมชาติมากยิ่งขึ้น และยังเชื่อว่าในอนาคตเทควันโดพุมเซ่ของไทย มีโอกาสจะก้าวขึ้นไประดับแถวหน้าของโลกได้แน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport