กัปปิตัน นำทีมมวยไทยลุยศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์ที่ซาอุฯ

กัปปิตัน นำทีมมวยไทยลุยศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์ที่ซาอุฯ
แบโผ 4 ขุนพลมวยไทยชุดลุยศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์ 2023 ที่ซาอุดิอาระเบีย 2023 นำทีมโดย กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี่ แชมป์มวย RWS คนล่าสุด ,ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง , เสน่ห์จันทร์ สจ.โต้งปราจีน และ จอมยุทธเหยิน ลูกหนองผำ โดยมี นอ.บุญส่ง นวลย่อง เป็นผู้จัดการทีม โดยให้ความมั่นใจถึงสภาพร่างกายของทีมมวยชุดนี้น่าจะมี 2 ทองบวก โดยครั้งนี้แต่ละรุ่นคัดเอานักชกทั่วโลกรุ่นละ 4 คน แข่งขันแบบพบกันหมด ใครผลงานดีที่สุดได้แชมป์ไปครอง นอกจากนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทยยังส่งนักกีฬาเข้าร่วมอีก 3 ชนิดกีฬาทั้ง ยูยิตสู ,คิกบ็อกซิ่ง และ ซูโม่

การแข่งขันกีฬาเวิล์ดคอมแบทเกมส์ 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในช่วงระหว่างวันที่ 20-30 ตุลาคม 2566 การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข่าร่วมแข่งขัน 4 ชนิดกีฬา คือ คิกบ็อกซิ่ง , ซูโม่ , มวยไทย และ ยูยิตสู รวมนักกีฬาทั้งหมด 15 คน และมีเจ้าหน้าที่ทีม 14 คนรวม 29 คน

สำหรับกีฬา มวยไทย เป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองของทีมไทย อยู่ในการดูแลของ นอ.บุญส่ง นวลย่อง ผู้จัดการทีม ได้เตรียมความพร้อมมาต่อเนื่อง โดยมี 4 นักกีฬา คือ รุ่น 67 กก. อนึ่ง คัตมารศรี (กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี่) แชมป์เวิล์ดเกมส์ และแชมป์ RWS คนล่าสุด , รุ่น 71 กก. ธเนศ นิติธร (ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง) แชมป์เวิล์ดเกมส์ , รุ่น 48 กก.หญิง นิราวรรณ ตังจิว (เสน่ห์จันทร์ สจ.โต้งปราจีน) แชมป์มวยไทยเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ และ รุ่น 57 กก. แก้วฤดี คำถากระปุ่ม (จอมยุทธเหยิน ลูกหนองผำ) ที่ได้โควตาพิเศษ

นอ.บุญส่ง เปิดเผยว่า "การแข่งขันครั้งนี้ได้มีการคัดเลือกเอานักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกระดับโลกมาแล้วจึงถือว่าไม่ใช่งานง่ายๆ แต่ละรุ่นจะมีนักกีฬา 4คนแข่งขันแบบพบกันหมด ใครที่มีผลงานดีที่สุดก็จะได้แชมป์ไปครอง  โดยส่วนตัวแล้วมั่นใจในสภาพร่างกายของนักกีฬาชายเพราะมีคิวชกต่อเนื่อง ส่วนรายของ เสน่ห์จันทร์ ต้องบีบจาก 51 กก. มาชก 48 กก. เช่นเดียวกับ จอมยุทธเหยิน ที่ต้องบีจาก 60 กก.มาชก 57กก. แต่รู้ตัวล่วงหน้าพอสมควรในการทำน้ำหนัก ถ้าไม่ยุบเสียก่อนน่าจะมีโอกาสทำได้ 2 ทองบวก

กีฬาคิกบ็อกซิ่งได้ส่งรายชื่อคือ นส.จินดาพร จันทร์โข (รุ่นไฟต์ติ้ง 65 กก.) และ นส.วราพร ใจเที่ยง (รุ่นโลว์คิก 65กก.)  ซูโม่ 2 คนคือ นส. กมลชนก อำนวยพล (มิดเดิลเวต) และ นส.พิรญาภรณ์ กิจการนา (เฮฟวี่เวต) 

ยูยิตสู 7คน คือ นายคุณาธิป เยี่ยอ้น (เดี่ยว 94กก.) , นส.อารีวรรณ จันทร์ศรี (เดี่ยว 70กก.) ,ชรัตชัย กิจพงษ์ศรี (ชายคู่) ,วารุต เนตรพงศ์ (ชายคู่) ,นส.กุลสตรี คำสร้อย (หญิงคู่) , สุภาวดี แก้วสระแสน (หญิงคู่) และ คมกริช เขียดนิน (เดี่ยว56กก.) 

สำหรับการแข่งขันกีฬา ศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์ 2023 ที่ซาอุดิอาระเบีย มีจัดแข่ง 16 ชนิดกีฬา คือ คาราเต้ ,มวยสากล ,แซมโบ้ ,ซูโม่ ,วูซู ,ยูโด ,มวยปล้ำ ,ยูยิตสู ,ไอกิโด ,คิกบ็อกซิ่ง , ฟันดาบ ,งัดข้อ, เทควันโด้ ,มวยไทย ,ซาวาเต้ และ เคนโด้ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย คาดหวังว่านักกีฬาไทยจะคว้าจาก มวยไทย 2 ทอง ,ยูยิตสู 2 ทอง 1 ทองแดง ,คิกบ็อกซิ่ง 1 ทอง 1ทองแดง และ ซูโม่ 1 เงิน 1 ทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X