สลด!โค้ชโปโลน้ำจีนชุดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์หัวใจวายเสียชีวิต

สลด!โค้ชโปโลน้ำจีนชุดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์หัวใจวายเสียชีวิต
วงการกีฬาจีน พบกับการสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อ เพทาร์ โปโรบิช โค้ชโปโลน้ำ ชาวมอนเตเนโกร เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทั้งที่เพิ่งนำหนุ่มทีมชาติจีน คว้าเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว เพียงวันเดียวเท่านั้น

สำนักข่าวซินหัวของจีน เผยข่าวร้ายของวงการกีฬาแดนมังกร เมื่อ เพทาร์ โปโรบิช โค้ชโปโลน้ำ วัย 66 ปี เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันบนเครื่องบิน ขณะเดินทางกลับบ้านเกิด โดยพนักงานประจำเครื่องพยายามช่วยชีวิตหลังลงจอดฉุกเฉินแต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ โปโรบิช เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา

"ผมไม่อยากเชื่อ เขาเป็นโค้ชที่ใส่ใจและมีความรับผิดชอบมากๆคนหนึ่ง เขามีส่วนช่วยวงการกีฬาโปโลน้ำจีนเป็นอย่างมาก" อู๋ ฮงหุย ผู้รักษาประตูของทีม โพสต์ข้อความอาลัย 

ขณะที่กัปตันทีม เฉิน จงเซียน กล่าวว่า "เราอยากคว้าเหรียญทองให้เขา" โดยก่อนหน้าศึก เอเชียน เกมส์ โปโรบิช นำทีมชาติจีนไปฝึกซ้อมที่ยุโรป ก่อนกลับมาสร้างผลงานโดดเด่น คว่ำแชมป์เก่า คาซัคสถาน ในรอบตัดเชือก แต่ไปแพ้ญี่ปุ่นในรอบชิงฯ ได้แค่เหรียญเงิน โดยภายหลังพิธีมอบเหรียญ ผู้เล่นจีนได้นำเหรียญเงินไปคล้องคอโปโรบิช เพื่อแสดงความขอบคุณด้วย

ในอดีต โปโรบิช เคยคุมทีมชาติเซอร์เบีย และมอนเตเนโกร, เยอรมนี ล่าสุดคือทีมชาติจีน เป็นงานสุดท้าย โดยผลงานดีที่สุดคือการนำเซอร์เบีย คว้าเหรียญทองเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2005 ที่ประเทศแคนาดา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X