"พาณิภัค" พร้อมล่าแชมป์ที่ 50 ลุ้นเพิ่มสถิติซิวชัยเทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์สมัย 11

"พาณิภัค" พร้อมล่าแชมป์ที่ 50 ลุ้นเพิ่มสถิติซิวชัยเทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์สมัย 11
ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางถึงเมืองไท่หยวน ประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ รายการที่ 3 "ไท่หยวน เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2023" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 ต.ค.นี้

สำหรับทีมจอมเตะไทยชุดนี้มี "โค้ชเช" ชัชชัย เช ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ "โค้ชชิต" นายวิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอน นำทีม ส่วนนักกีฬา 3 คน ประกอบด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เพิ่งคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน สมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดย "เทนนิส" จะลงล่าแชมป์รายการที่ 50 ของตัวเองในรุ่น 49 กก.หญิง พร้อมกันนี้ยังมี "กีตาร์" กมลชนก สีเคน รองแชมป์โลกและแชมป์เอเชียคนล่าสุดในรุ่น 46 กก.หญิง  จะลงชิงชัยในรุ่น 49 กก.หญิงด้วย  รวมถึง "ฟาอีส" สิรวิชญ์ มะหะหมัด  เจ้าของเหรียญทองแดง กีฬามหาวิทยาลัยโลก 2023  จะลงแข่งขันรุ่น 58 กก.ชาย

อนึ่งเทควันโดเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รายการที่ 3 ของปี เป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า โดยนักกีฬาที่มีคะแนนสะสมติดอันดับ 1-5 ของแต่ละรุ่น จะคว้าตั๋ว "ปารารีสเกมส์" 

ขณะที่ พาณิภัค ที่สร้างสถิติคว้าแชมป์รายการนี้มามากที่สุดในโลก 10 ครั้ง มีลุ้นแชมป์สมัยที่ 11 มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 10 ส.ค.นี้ โดยมีคุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ เดินทางมาจากเมืองหางโจว เพื่อรอเชียร์ลูกสาวล่วงหน้าแบบเกาะติดขอบสังเวียน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport