4ผู้ตัดสินยกน้ำหนักไทยได้รับเลือกทำหน้าที่3ทัวร์นาเมนต์ใหญ่

4ผู้ตัดสินยกน้ำหนักไทยได้รับเลือกทำหน้าที่3ทัวร์นาเมนต์ใหญ่
4 ผู้ตัดสินยกน้ำหนักไทย ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ตัดสิน 3 ศึกใหญ่ โดย ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ได้รับเชิญทำหน้าที่ในศึกโอลิมปิก "ปารีสเกมส์ 2024" ขณะที่ นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ และ นางสาวกษมา สามเพชรเจริญ จะลงตัดสินศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ส่วนศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ค.ศ.2023 ที่ประเทศเม็กซิโก นางสาวกษมา สามเพชรเจริญ และ นายบุญหลาย ชัยมีแรง ลงทำหน้าที่ในรายการนี้

"บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันทน์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้รับหนังสือยืนยันว่าผู้ตัดสินของไทยจำนวน 4 คน ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ในรายการสำคัญจำนวน 3 รายการ ดังนี้ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) แจ้งว่า ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ได้รับเชิญทำหน้าที่ในการแข่งขันยกน้ำหนัก โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แน่นอนแล้ว

ปัจจุบัน ดร.สิริลักษณ์ ดำรงตำแหน่งข้าราชการกรุงเทพมหานคร ระดับชำนาญการพิเศษ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้เคยทำหน้าที่ตัดสินระดับนานาชาติมาหลายรายการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ สหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) แจ้งว่า นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ นางสาวกษมา สามเพชรเจริญ ได้สิทธิ์ลงตัดสินการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ซึ่งกีฬายกน้ำหนักกำหนดชิงชัยวันที่ 30 ก.ย.-7 ต.ค.66 

พร้อมกันนี้ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) ระบุว่าการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ค.ศ.2023 ที่ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 15-23 พ.ย.66 ได้มอบหมายให้ นางสาวกษมา สามเพชรเจริญ และ นายบุญหลาย ชัยมีแรง ลงทำหน้าที่ตัดสินในรายการนี้ด้วย

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา นอกจากสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะมุ่งมั่นกับการสร้างนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรวงการยกน้ำหนักควบคู่กันด้วย ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ผู้ตัดสินใจของไทยได้รับความไว้วางใจให้ลงทำหน้าที่ในรายการสำคัญระดับนานาชาติ หลังจากนี้จะเดินหน้าพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่องต่อไป" นายปรัชญา กีรตินันท์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X