ปิดฉากยกน้ำหนักโลกที่ซาอุฯ ทัพจอมพลังไทยคว้ารวม 5 ทอง

ปิดฉากยกน้ำหนักโลกที่ซาอุฯ ทัพจอมพลังไทยคว้ารวม 5 ทอง
ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-17 ก.ย. 2566 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทีมจอมพลังไทยทำผลงาน คว้ามาได้ทั้งหมด 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง "บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมยกเหล็กไทย พอใจผลงานคลื่นลูกใหม่ ส่วนเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้ยังคงเป็นจอมพลังจากจีนที่กวาดไปถึง 20 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 4-17 กันยายน 2566 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบียเสร็จสิ้นลงไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทีมไทยคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดงจาก สิริวิมล ประมงคล 3 เหรียญทอง ในรุ่น 45 กก.หญิง, วีรพล วิชุมา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน รุ่น 73 กก.ชาย, อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ ชมชื่น 2 เหรียญทองแดง รุ่น 55 กก.ชาย และ อส.ทพ.ธาดา สมบุญอ้วน 1 เหรียญทองแดง รุ่น 55 กก.ชาย ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจของนักกีฬาที่เป็นดาวรุ่งของสมาคม 

"นักกีฬารุ่นใหม่ๆ ที่ทางสมาคมฯกำลังสร้างขึ้นมาเสริมทีมชาติ ถือว่าทำได้ดีพอสมควร ส่วนบางคนที่ลงแข่งรายการนี้แล้วเป็นชุดเดียวกับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่หางโจว เราก็ต้องให้เค้าถนอมร่างกาย ปีนี้นักกีฬาแข่งหนักมากและทุกคนเหนื่อยจริงๆ เพราะต้องร่วมทั้งมหกรรมกีฬาและแข่งขันรายการต่างๆ ที่เป็นการคัดเลือกโอลิมปิก ทำให้สมาคมฯ ต้องวางแผนให้รัดกุมมากๆ" นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯกล่าว

คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาชุดสุดท้าย นำโดยพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักกีฬา สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 81 กก.หญิง, ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 87 กก.หญิง และศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 96 กก.ชาย รวมถึงผู้ฝึกสอน ร้อยตรี นพดล วันหวัง นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร นางสาวนลพรรณ มาลัย นักกายภาพ และ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ผู้ตัดสิน จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 19 ก.ย.นี้ เวลา 15.40 น.

อนึ่ง เจ้าเหรียญทองจากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2023 ได้แก่ ทัพนักกีฬาจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่กวาดไปถึง 20 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X