ดีกรีทีมชาติ "เทพพร" หยิบแชมป์ศึกเพาะกายไทยแลนด์มัสเซิลฯ

ดีกรีทีมชาติ "เทพพร" หยิบแชมป์ศึกเพาะกายไทยแลนด์มัสเซิลฯ
เทพพร พวงทับทิม ดีกรีทีมชาติ แชมป์เอเชียปี 2019 จากนาวเวย์โปรตีน คว้าแชมป์สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม. ขณะที่ รุ่นฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป ที่ 1 เป็นของ ยงยุทธ์ ผลจันทร์ (กายวี่) ลงแข่งในชุดมวยไทย

การแข่งขันศึกโร้ดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024 สนามที่ 2 รายการ ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ก.ย.66 เป็นการแข่งขันวันแรก โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายสาลี่ สว่างสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย, ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และรณิดา รตนชัยโชค ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ร่วมงาน

สำหรับรายการนี้ จะคัดนักกีฬาเพาะกายหญิงและชายอันดับ 1-5 ของทุกรุ่น เข้าสู่รายการชิงแชมป์ประเทศไทยในเดือนเมษายน ปี 2567 โดยมีนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าแข่งขัน 174 คน โดยในรุ่นฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป ซึ่งเป็นรุ่นที่มีหนูน้อยรุ่นจิ๋วลงประชันฝีมือกับผู้ใหญ่ด้วย โดยปรากฏว่า ที่ 1 ยงยุทธ์ ผลจันทร์ (กายวี่) ลงแข่งในชุดมวยไทย, ที่ 2 พีรดนย์ ชาลี (กองทัพอากาศ) วัย 11 ปี ลูกชายคู่แฝดของ "ครูแต" ศิริพร ศรช่วย นักกีฬาฟิตเนสทีมชาติ ที่มาในชุดเชิดสิงโต, ที่ 3 ปทินันท์ กรรณรงค์ (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี) ในชุดกังฟู, ที่ 4 ธนวัฒน์ เกิดผล (ชมรมเพาะกายและฟิตเนส จ.สมุทรสาคร) วัย 12 ปี ในชุดโงกุน ดรากอนบอล,  ที่ 5 พีรวิชญ์ ชาลี (กองทัพอากาศ) (กองทัพอากาศ) วัย 11 ปี ลูกชายคู่แฝดของครูแต-ศิริพร ศรช่วย นักกีฬาฟิตเนสทีมชาติ ที่มาในชุดมาริโอ

ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 "น้องเกี้ยมอี๋" ชิดชนก อภิชาติบวรวงศ์ (จีเคโอ ยิมนาสติก แอนด์ ฟิตเนส) ในชุดเอลวิส วัย 20 ปี, ที่ 2 นิวาริน จันทร์กรุง (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร) ในชุดแบล็คดรากอน อายุ 15 ปี, ที่ 3 ภัทรธิดา โอนวัง (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร) ในชุดแวร์วูล์ฟ อายุ 14 ปี, ที่ 4 มณีรัตน์ จันทโต (พิษณุโลกยิมบายพีที) ในชุดเวนส์เดย์ อายุ 9 ปี, ที่ 5 ญานิศา จันแจ๊ก (พิษณุโลกยิมบายพีที) ในชุดบาร์บี้ อายุ 12 ปี

ด้านสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 เทพพร พวงทับทิม ทีมชาติ แชมป์เอเชียปี 2019 จากนาวเวย์โปรตีน, ที่ 2 กิตติศักดิ์ บุระดำ (กายวี่), ที่ 3 ยุทธนา พรมคุณ (สวิตช์ ออน ยิม), ที่ 4 อภิวัฒน์ ศรีนะวัฒน์ (กายวี่), ที่ 5 นนทวัฒน์ สารุ (นาร์แล็บส์) 

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจ มีดังนี้ แอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 ฉัตรดนัย เศรษฐศิริกุล (สุรินทร์ มัสเซิล), ที่ 2 วรวัฒน์ ประจันตะเสน (เวกัสยิม), ที่ 3 อเล็กซิส อับดุล (ฟิลิปปินส์), ที่ 4 ธนารักษ์ ศิริเนาว์ (ศรีสมพงษ์ ยิม) และ ที่ 5 เจษผฎา นางาม (สมคิดยิมแอนด์ฟิตเนส)

แอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 คุณธรรม ยนต์อินทร์ (โพสฟิตเนส), ที่ 2 ชุณหณัฏฐ์ ศรีวิบูลย์ชัย (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.ระยอง), ที่ 3 จักรกริช อาจหาญ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม), ที่ 4 นครินทร์ จันทโรจน์ (หาดใหญ่ฟิตยิม), ที่ 5 จรณ์ พงษ์จิรพัทธ์ (ช้างยิมโคราช)

 แอธเลติคฟิสิคชายความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 ธัญญชล รสชื่น (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี), ที่ 2 ชัยวัฒน์ สูงใต้ (โพสฟิตเนส), ที่ 3 ฉัตรชัย จันทะสุทโธ (นาร์แล็บส์), ที่ 4 เดชณรงค์ อร่ามสุวรรณ์ (แอคทีฟ ยูโซไซตี้ ฟิตเนส), ที่ 5 เสกสรร อุดมเลิศ (44โฟกัสยิม)

เพาะกายหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 วุฒิธิดา ปานฝอย (อัลตร้าโปร), ที่ 2 วิลาวัณย์ ธนูกัน (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม), ที่ 3 ปุริมปรัชญ์ วรรณอภิลักษณ์  (ศรีสมพงษ์ยิม), ที่ 4 ชิดชนก อภิชาติบวรวงศ์ (จีเคโอ ยิมนาสติก แอนด์ ฟิตเนส) และ ที่ 5 ณัฐพร สมเจริญ (ชมรมเพาะกายจ.นนทบุรี)






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X