"รัชตะ"เข้าตัดเชือกชูตติ้งเปตองโลก,ทีมชายแจ่มตีกวาดชัยทะยาน16ทีม

"รัชตะ"เข้าตัดเชือกชูตติ้งเปตองโลก,ทีมชายแจ่มตีกวาดชัยทะยาน16ทีม
รัชตะ คำดี ลิ่วรอบรองชนะเลิศ เก็บเหรียญทองแดงไว้ในมือแล้วเป็นอย่างน้อย หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมทำคะแนนได้อันดับที่ 2 มีสกอร์รวม 46 คะแนน ในรอบ 8 คน ศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองโกโตนู ประเทศเบนิน

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองโกโตนู ประเทศเบนิน แข่งขันระหว่าง 8-17 ก.ย.66 โดยทีมเปตองไทยที่คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง จากประเภทชายเดี่ยวและหญิงคู่ และยังได้อีก 1 เหรียญทองแดง จากคู่ผสม ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงดึกวันที่ 15 ก.ย.66 ลงแข่งขันในประเภททีมชายและชูตติ้งชาย 

ประเภทชูตติ้งชาย ไทยส่ง รัชตะ คำดี หรือ "ทรี สุโขทัย" ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลกชายเดี่ยวเมื่อต้นสัปดาห์ลงแข่งขัน โดยในรอบแรก รัชตะ โชว์ฟอร์มการโยนสุดเฉียบขาด ทำสกอร์รวม 46 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับ 2 ซึ่งจากการที่เจ้าตัวทำคะแนน ติดอยู่อันดับ 1 ใน 4 ทำให้ผ่านเข้าไปรอรอบ 8 คนสุดท้ายโดยอัติโนมัติ โดยไม่ต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ โดยมี มามันดู เฟรตัส เอฟราร์ด ของคองโก ทำสกอร์รวม 54 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 1 

ในรอบก่อนรองชนะเลิศ รัชตะ คำดี ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ลงสนามพบกับ ดิยันฟาร์ ยูซุป จากหมู่เกาะคอโมโรส (ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย ตอนเหนือของเกาะมาดากัสการ์) ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับที่ 7 เกมนี้ รัชตะ ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โยนทำคะแนนรวมจาก 5 สถานี เอาชนะไป 39-27 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ตุนเหรียญทองแดงในมือแล้วเป็นอย่างน้อย โดยรอบตัดเชือก รัชตะ จะพบกับ อโคลอร์ อโคลี่ เดซีรี่ จากโตโก ในการแข่งขันช่วงดึกวันนี้ (16 ก.ย.66) ตามเวลาไทย ซึ่งหากเข้ารอบชิงชนะเลิศ ก็จะทำการแข่งขันต่อในคืนวันเดียวกัน 

ด้านประเภททีมชาย ไทย ที่ประกอบไปด้วย จ่าอากาศเอก ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง, จ่าสิบโท สุพรรณ ทองภู, ธนวันต์  ทูซิวฮะ และ รัชตะ คำดี ช่วยกันทำผลงานรอบแรกได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บชัยชนะ 5 นัดรวด โดยนัดแรก เอาชนะ คองโก 13-3, นัดสอง ชนะ สหรัฐอเมริกา 13-2, นัดสาม ชนะ โกตดิวัวร์ 13-3, นัดสี่ ชนะ บูร์กินาฟาโซ 13-7 และนัด 5 ชนะเบนิน 13-3 จบรอบแรกด้วยการมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยไทยจะลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย กับหมู่เกาะคอโมโรส ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 16 ต่อไปในช่วงค่ำวันนี้ (16 ก.ย.)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport