8ม้าไทยเข้ากักตัวที่เยอรมันก่อนสู้ศึกอชก.บินตรงสู่จีนวันที่20ก.ย.นี้

8ม้าไทยเข้ากักตัวที่เยอรมันก่อนสู้ศึกอชก.บินตรงสู่จีนวันที่20ก.ย.นี้
จีนเคร่งหวั่นโรคระบาดออกกฏการขนส่งม้าที่ใช้แข่ง "หางโจวเกมส์" ต้องบินมาจาก 3 ประเทศคือเบลเยียม, ญี่ปุ่น และออสเเตรเลีย โดยเครื่องบินยิงยาวลงจอดได้ที่จีนเพียงที่เดียว ส่วนอาชาไทยชุดแรก 8 ตัวเข้ากักตัวที่เยอรมนี พร้อมมุ่งสู่แดนมังกร 20 ก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่เก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมไทยส่งม้าจำนวน 8  ตัว ของนักกีฬาประเภทศิลปการบังคับม้าที่นำทัพโดย พลตรีหญิงสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณวรี นารีรัตนราชกัญญา, สุพศิน คงพันธุ์, ปวริศรา ทองประทีป และทีมอีเว้นติ้ง 2 นักกีฬาโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ "นัท" กรธวัช สำราญ, วีรฏัท ปฏิกานนท์ พร้อมด้วย ร้อยเอกสุภาพ ขาวงาม,จ่าสิบเอกปรีชา ขันจัน และ ตัวออกเดินทางจากประเทศฝรั่งเศส สู่ประเทศเยอรมนีเพื่อเข้าสู่ระบบการกักกันโรคเป็นเวลา 7 วันก่อนจะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่ประเทศเบเยียมสู่ประเทศจีน ในวันที่ 20 ก.ย.66 โดยศิลปะการบังคับม้าจะแข่งระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. 66 และ อีเว้นติ้งจะแข่งระหว่างวันที่ 30 ก.ย -2 ต.ค. 66 

สำหรับการขนส่งม้าเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เจ้าภาพจีนเคร่งครัดเรื่องโรคระบาดมาก กำหนดจุดเดินทางของม้าไว้เพียง 3 ประเทศคือ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และ เบลเยียม ซึ่งการเข้ากักตัวที่ 3 ประเทศจีนกำหนดให้เป็น ไชน่า คอวเรนทีน (Quarantine) หรือการเข้าสู่ประเทศจีนอย่างเป็นทางการและเมื่อม้าไปถึงจีนแล้ว จะไม่มีการกักตัวม้าอีก แต่ทางเจ้าภาพจะสุ่มตรวจเลือดม้าได้ตลอดการแข่งขัน 

ส่วนเครื่องบินที่ขนส่งม้ามาจากประเทศต้นจากทั้ง 3 ประเทศ จะต้องไม่แวะที่ไหนเลยต้องบินตรงจากประเทศนั้นๆมายังสาธารณรัฐประชาชนจีน และตีเครื่องเปล่าจากจีนไปยังประเทศต้นทาง เช่นเดียวกับตอนที่ขนม้ากลับ บริษัทขนส่งต้องตีเครื่องเปล่ามารับม้าจากจีนกลับไปเท่านั้น ส่งผลให้ค่าขนส่งม้าในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้มีราคาสูงกว่าปกติ ซึ่งค่าขนม้าของไทย 9 ตัวมีราคาประมาณกว่า 13 ล้านบาท 

สำหรับขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขันเพียง 1 คนคือ "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ยังแข่งขันอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสและในวันที่ 20 ก.ย. 66 จะต้องนำม้ามาตรวจเลือดเพื่อเข้าสู่ระบบกักกันโรค พร้อมออกเดินทางสู่ประเทศจีนในวันที่ 28 ก.ย.66 เพื่อเตรียมแข่งขันระหว่างวันที่ 2-8 ต.ค. 66 โดยผลงานในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดงจากทีมศิลปะการบังคับม้าและทีมอีเว้นติ้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport