"สีหศักดิ์" ประกาศไม่ลงชิงประมุขตะกร้อ ยันหนุน "บิ๊กต้อม" นั่งบัลลังค์

"สีหศักดิ์" ประกาศไม่ลงชิงประมุขตะกร้อ ยันหนุน "บิ๊กต้อม" นั่งบัลลังค์
ดร.สีหศักดิ์ อารีราชการัณย์ บุตรชายของ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ อดีตนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯหนึ่งผู้ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดทผู้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมตะกร้อ ออกโรงประกาศยืนยันไม่ลงชิงตำแหน่ง "ประมุขตะกร้อไทย เปิดใจพร้อมหนุน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคมฯคนใหม่เต็มที่ตามเจตนารมณ์ของคุณพ่อ

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยคนใหม่ ภายหลังจาก พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยวัย 91 ปี เมื่อ 21 ส.ค.66 และได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความอาลัยของคนวงการกีฬาและพี่น้องในแวดวงตะกร้อไทยที่มาร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก โดยกรณีดังกล่าว ทำให้ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยว่างลง ตามระเบียบสมาคมฯ ต้องดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ภายใน 30 วัน ซึ่งสโมสรสมาชิกทั้งสิ้น 32 สโมสร

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมเพื่อกำหนดวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ ไว้ในวันที่ 16 ก.ย.66 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 10.30 น. และมีการคาดหมายว่าจะมีแคนดิเดทผู้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1.นายธนา ชัยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และหัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย, 2. นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ รองประธานสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ เหรัญญิกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และ ดร.สีหศักดิ์ อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นบุตรชายของ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ อดีตนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ 

ล่าสุด ดร.สีหศักดิ์ อารีราชการัณย์ ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ที่มีการคาดหมายว่าจะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอเรียนว่าจากที่มีประเด็นตนเองว่าจะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯนั้นอาจเป็นความเข้าใจผิดแม้ว่าที่ผ่านมาคุณพ่อ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ อยากให้เข้ามาช่วยงานและพัฒนาวงการตะกร้อมาโดยตลอดก็ตาม แต่ตนเองไม่มีความคิดที่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯเลยแม้แต่น้อย

ดร.สีหศักดิ์ เผยอีกว่า ก่อนที่คุณพ่อจะจากไปเราได้มีการพูดคุยกัน ท่านแสดงเจตนารมณ์ว่าอยากให้ได้ผู้มีความรู้ความสามารถและบารมี และมีความซื่อสัตย์ เข้ามาดูแลสมาคมตะกร้อฯแทนคุณพ่อโดยเฉพาะคุณต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ เพื่อเข้ามาช่วยพัฒนาวงการตะกร้อและเผยแพร่กีฬาตะกร้อไปสู่สากลให้ได้มากยิ่งขึ้น เพราะท่านอยากเห็นกีฬาตะกร้อก้าวไปสู่การแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ให้ตามที่เคยพยายามผลักดันมาโดยตลอด 

"ทำให้ตนอยากยืนยันว่าจะไม่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ อย่างแน่นอน เพราะอย่างทราบกันอยู่แล้วที่ผ่านมาตนเองไม่ได้คลุกคลีอยู่วงการตะกร้อเหมือนกับคุณพ่อ และไม่มีเสียงสนับสนุนจากสโมสรสมาชิก ทำให้คิดเคยมีความคิดลงชิงตำแหน่งอยู่แล้ว และตนทราบถึงเจตนารมณ์ของคุณพ่อเป็นอย่างดี ทำให้ตนพร้อมจะสนับสนุนคุณต้อมอย่างเต็มที่ และหากคุณต้อมอยากให้เข้ามาช่วยพัฒนาการตะกร้อตนเองก็พร้อมโดยการเข้ามาเป็นที่ปรึกษาหรืองานที่ถนัดอย่างในด้านที่ตนมาความสามารถเรื่องงานต่างประเทศตนยินดีเป็นอย่างยิ่ง" 

"ที่สำคัญที่ผ่านมาคุณพ่ออยากที่ให้ตนเข้ามาช่วยดูแลและพัฒนามูลนิธิศูนย์ฝึกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อที่เข้ามาช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทย โดยเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่เรายังคิดตรงนี้อยู่ทำให้ตนเองหวังว่าที่จะได้มีโอกาสเข้าทำงานตรงนั้นมากกว่าเพื่อเป็นสืบทอดเจนตนารมณ์ของคุณพ่ออย่างที่ท่านตั้งใจไว้นั่นเอง" ดร.สีหศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport