แห่รับเทควันโดพุมเซ่เยาวชนคึกคักผลงานเจ๋งขึ้นเบอร์2ศึกชิงแชมป์เอเชีย

แห่รับเทควันโดพุมเซ่เยาวชนคึกคักผลงานเจ๋งขึ้นเบอร์2ศึกชิงแชมป์เอเชีย
แห่รับทัพเทควันโดพุมเซ่รุ่นเล็กเดินทางกลับถึงไทย หลังสร้างผลงาน คว้า 2 ทอง 2 เงิน 5 ทองแดง ในศึกพุมเซ่เยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่เลบานอน "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร ชื่นชมโค้ชใหม่ คิม จิน ซู สามารถพาทีมเทควันโดไทย คว้าเหรียญรางวัลได้ครบทุกประเภทที่ส่งแข่ง จนคว้าถ้วยอันดับ 2 พุมเซ่หญิง และถ้วยอันดับ 3 ฝ่ายชาย ถือว่าเป็นอันดับแถวหน้าของเอเชีย และผู้จัดการทีมเอเชียนเกมส์ มองเกมต่อไป ที่ จีน วางเป้าขอ 1 ทอง เอเชียนเกมส์ เป็นอย่างต่ำ

"เลขาบิ๊ก" นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับทัพเทควันโดพุมเซ่ เยาวชนทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับจากการแข่งขัน เทควันโดพุมเซ่ เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศ เลบานอน ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK370 ถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.66 โดยมีผู้ปกครองมาต้อนรับถึงสนามบินเป็นจำนวนมาก โดยทัพเทควันโดท่ารำเยาวชนไทย สามารถทำผลงานได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง และได้รางวัล ถ้วยรวมทีมหญิง อันดับที่ 2 และถ้วยรวมทีมชาย อันดับที่ 3

สำหรับผลงานของทีมพุมเซ่ เยาวชนไทย มีดังนี้ 2 เหรียญทอง ประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวชาย ด.ช.พวัสส์ พัชรพงศ์ศิริ, ประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวหญิง ด.ญ.ณัฐนรี  คำสอาด, 2 เหรียญเงิน ได้จาก ประเภทพุมเซ่คู่ผสม ด.ช.กมลเทพ สนธิเณร กับ ด.ญ.สุชานันท์ อินทร์แจ้ง ประเภทพุมเซ่ทีมหญิง ด.ญ.ปูริดา ศิลาอ่อน, ด.ญ.สุชานันท์ อินทร์แจ้ง, ด.ญ.สุกฤตตา ปัญญาไตรรัตน์ และ 5 เหรียญทองแดง ประกอบด้วย ประเภทพุมเซ่เดี่ยวชายด.ช.พงศกร ทองดี, ประเภทพุมเซ่เดี่ยวหญิง ด.ญ.ปูริดา ศิลาอ่อน, ประเภทพุมเซ่ทีมชาย ด.ช.นิธิกร ยิ้มประเสริฐ , ด.ช.พงศกร ทองดี, ด.ช.กมลเทพ สนธิเณร, ประเภทฟรีสไตล์คู่ผสม ด.ช.มนัสวิน เรืองดำ กับ ด.ญ.มนันย์ ทองบ้านบ่อ ประเภทฟรีสไตล์ทีมผสม ด.ช.มนัสวิน เรืองดำ, ด.ช.พวัสส์ พัชรพงศ์ศิริ, ด.ช.ภูมิใจ อภิญญาปัญจะ, ด.ญ.มนันย์ ทองบ้านบ่อ และ ด.ญ.ณัฐนรี คำสอาด

เลขาบิ๊ก กล่าวว่า ขอชื่นชมกับความสำเร็จของนักกีฬาเยาวชนชุดนี้ที่สามารถสร้างผลงานได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเด็กชุดนี้ เก็บตัวฝึกซ้อมมาเพียงเดือนกว่า ไปร่วมการแข่งขัน ส่งแข่งทุกประเภทสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้หมด ซึ่งพุมเซ่ไทยคว้าถ้วยรางวัลคะแนนมาได้ทั้งชาย และหญิง โดยต้องขอขอบคุณโค้ชคิม จิน ซู ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลี ที่มาทำหน้าที่ตั้งแต่ต้นปีนี้ และ”โค้ชน่านน้ำ” นภัสสร เผ่าวงศากุล ที่ช่วยกันทำให้ทีมเทควันโดไทยแข็งแกร่งจนประสบความสำเร็จ ตนเชื่อว่าเด็กชุดนี้ จะเป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต และหลังจากนี้จะปล่อยเด็กกลับบ้านเพื่อไปเตรียมตัวสอบ ส่วนเป้าหมายต่อไปของสมาคม คือการแข่งขันเอเชี่ยน้กมส์ ที่ จีน ซึ่งตนจะคุมทัพไปแข่งขันในฐานะผู้จัดการทีม โดยเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ยอมรับว่าหนัก แต่เราจะยังตั้งเป้าว่า จะคว้ามาให้ได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport