"ภูวิศวร์-อนันตนา" ผงาดแชมป์สควอชชิงแชมป์ประเทศไทย

"ภูวิศวร์-อนันตนา" ผงาดแชมป์สควอชชิงแชมป์ประเทศไทย
สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยในพระบรมวราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันกีฬาสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ประเภทบุคคลชาย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และประเภทบุคคลหญิง ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่สนามสควอช อาคารภะรตราชา วชิราวุธวิทยาลัย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับประเภทบุคคลชาย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกับระหว่าง ภูวิศวร์ พูนศิริ นักกีฬาสควอชมือ 1 ของรายการ พบกับ หลุยส์ บุญสินสุข มือ 4 ของรายการ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ภูวิศวร์ พูนศิริ โชว์ความคล่องแคล่วบวกกับไหวพริบการตีที่ดี  เอาชนะ หลุยส์ บุญสินสุข ไปได้แบบสบายมือ 3-1 เซต สกอร์ 5-11, 11-5, 11-6 และ 11-0 คว้าถ้วยรางวัลพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ไปครอง

ส่วนผลการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศอันดับ 3 อนล ภัทรประสิทธิ์ มือ 3 ของรายการ พบกับ อัครเดช อัครหิรัณยา ผลปรากฏว่า อนล ทำผลงานได้ดีกว่า เอาชนะ อัครเดช อัครหิรัณยา ไปได้แบบสนุก 3-0 เซ็ต สกอร์ 12-10, 12-7 และ 11-9 

ขณะที่ประเภทบุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล นักกีฬาสควอชมือ 1 ของรายการ พบกับ อริญชยา ชูจิตต์ มือ 2 ของรายการ ผลปรากฏว่า อนันตนา โชว์ฟอร์มสมราคามือหนึ่ง ตีได้แน่นอนกว่า เอาชนะ อริญชยา ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-1 เซต 11-9, 6-11, 11-1 และ 11-4 คว้าถ้วยรางวัลพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีไปครอง ส่วนคู่ชิงชนะเลิศอันดับ 3 วริศรา ชูจิตต์ มือ 3 ของรายการ พบกับ รัชนีพร เจริญสุข ก่อนจะเป็นวริศรา ที่ตีได้เฉียบขาดกว่า เอาชนะ รัชนีพร ไปได้สบายมือ 3-0 เซต 11-5, 11-7 และ 11-7 โดยในพิธีปิดการแข่งขันและรับถ้วยรางวัล ได้รับเกียรติจาก นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย มาร่วมเป็นประธานในพิธีด้วย 

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา กล่าวว่า รู้สึกพอใจภาพรวมของการจัดแข่งขันเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการพัฒนาของบรรดานักกีฬาสควอช ที่เห็นได้ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ทั้งรูปแบบการตี ความคล่องตัวในการเคลื่อนไหว ทักษะและไหวพริบในการตีโต้ตอบคู่แข่งก็ทำได้ดีมาก ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ และขอให้กำลังใจกับนักกีฬาทุกคนที่วันนี้อาจจะยังไม่ใช่วันของเรา อย่าท้อแท้ให้มุ่งมั่นฝึกฝนฝีมือต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X