ยกน้ำหนักไทยเปิดแจ่ม"สิริวิมล"โชว์แกร่งเหมา3ทองศึกชิงแชมป์โลก

ยกน้ำหนักไทยเปิดแจ่ม"สิริวิมล"โชว์แกร่งเหมา3ทองศึกชิงแชมป์โลก
"มายด์" สิริวิมล ประมงคล จอมพลังสาวเจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด และเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลกเมื่อคราวก่อน ทำผลงานสุดเฉียบ ด้วยการโชว์พลังสุดแกร่ง เหมาคนเดียว 3 เหรียญทอง รุ่น 45 กก.หญิง ในการแข่งขันวันแรก ของศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2023 ที่ซาอุดีอาระเบีย เมื่อช่วงดึกวันที่ 4 ก.ย.66 ตามเวลาไทย

การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2023 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งรายการนี้ นักกีฬาชิงชัยทั้งหมด 719 คน แบ่งเป็นนักกีฬาหญิง 354 คน และนักกีฬาชาย 365 คน กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-17 ก.ย.66 ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 4 ก.ย.66 ตามเวลาประเทศไทย ประเดิมชิงชัยวันแรก โดย นายดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด พร้อมคณะได้เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาไทยแบบติดขอบสนามด้วย โดยประเดิมชิงชัยในรุ่น 45 กก.หญิงกลุ่มเอ ทีมจอมพลังไทยส่ง สิริวิมล ประมงคล เจ้าของแชมป์เอเชีย 2023 และเจ้าของผลงาน 1 ทอง 2 เงิน ในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2022 ลงลุ้นเหรียญรางวัล

เปิดฉากท่าสแนตช์ สิริวิมล ขึ้นยกเบียดแย่งเหรียญทองกับ โรสินา รันดาเฟียริสัน จากมาดากัสการ์ อย่างสนุก โดยสาวไทยยกผ่านครั้งแรกที่ 72 กก. ส่วนครั้งที่ 2 ยกผ่านที่ 76 กก. จากนั้นครั้งที่ 3 เรียกเหล็กที่ 78 กก.เพื่อหวังแซง โรสินา ที่ยกผ่านในครั้งที่ 3 ไปแล้วที่ 77 กก. ซึ่ง สิริวิมล ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ยกผ่านสำเร็จ ทำให้สถิติอยู่ที่ 78 กก. ประเดิมเหรียญทองแรกของรายการนี้ และเป็นเหรียญทองแรกของทีมจอมพลังไทยด้วย ส่วนเหรียญเงินเป็นของ โรสินา รันดาเฟียริสัน 77 กก. และเหรียญทองแดง คานซู เบคตัส จากตุรกี จากตุรกี 75 กก.

สู้กันต่อในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก สิริวิมล ยังทำผลงานได้ดี 2 ครั้งแรกยกผ่านที่ 95 และ 101 กก. ตามลำดับ พร้อมคว้าเหรียญทองทันที เนื่องจากนักกีฬาคนอื่นยกครบ 3 ครั้งแล้ว ทำให้สาวไทยตัดสินใจไม่ออกมายกครั้งที่ 3 เพื่อรักษาสภาพร่างกาย ส่วนเหรียญเงินเป็นของ โรสินา 93 กก. และเหรียญทองแดง คานซู เบคตัส 87 กก.

ขณะที่ น้ำหนักรวม เหรียญทอง ยังตกเป็นของ สิริวิมล 179 กก. เหรียญเงิน โรสินา 170 กก. และเหรียญทองแดง คานซู 162 กก. ทำให้ สิริวิมล ประเดิมผลงานยอดเยี่ยมคว้าไปคนเดียว 3 เหรียญทองในการขึ้นเปิดหัวชิงชัยให้ทีมจอมพลังไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport