"ลูกเปิ้ล-นาคร"ไม่เข้าเกณฑ์รับเงินอัดฉีดเหตุรุ่นที่ได้แชมป์โลกมีแข่งขัน2ชาติ

"ลูกเปิ้ล-นาคร"ไม่เข้าเกณฑ์รับเงินอัดฉีดเหตุรุ่นที่ได้แชมป์โลกมีแข่งขัน2ชาติ
ภายหลังจากที่ "น้องออก้า" นครา ศิลาชัย ลูกชายของ "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย ดารานักแสดงชื่อดัง คว้าแชมป์โลกการแข่งขันเจ็ตสกี ที่สหรัฐอเมริกา ในรายการ "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรี่ส์ 2022" รุ่นจูเนียร์ สกี้ 10-12 ปี เมื่อช่วงเดือนต.ค.ปีที่ผ่านมา หลังตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อแลกประสบการณ์มากมายเกินเด็กวัย 10 ขวบ ทำให้พ่อแม่รวมถึงทุกคนดีใจนั้น

จากนั้น "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ พร้อมจวกผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการกีฬา หลังถูกยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีด ที่นักเจ็ตสกีไทยไปสร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ทางผู้ใหญ่ตัดสินใจว่า ยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดทั้งหมด รวมถึงปีต่อๆ ไป

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ทำตรวจสอบระเบียบข้อบังคับของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า "แห่งประเทศไทย" โดยสาเหตุหลักที่กองทุนฯ ไม่อนุมัติเงินรางวัลดังกล่าวให้กับ "น้องออก้า" นครา ศิลาชัย เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ตามหลักเกณฑ์ จะสามารถอนุมัติเงินรางวัลได้ในกรณีนั้น จะต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศ แต่ในอีเวนต์ของ "น้องออก้า" นครา ศิลาชัยที่คว้าเหรียญทองมีเพียง 2 ประเทศเข้าร่วมคือ ไทย กับทีมสโมสรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนทั้งหมด 6 ลำเท่านั้นโดยไม่ได้เป็นตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด ทำให้ไม่เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินรางวัล

สรุปผลงานของ "น้องออก้า" คว้า 1 ทอง รุ่น Junior Ski 10-12 Stock โดยเหรียญทอง มีประเทศ 2 ประเทศ คือ 1. ประเทศไทย 1 ลำ, 2. สหรัฐอเมริกา (รัฐแอริโซนา 3 ลำ รัฐแคลิฟอร์เนีย 1 ลำ รัฐแคนซัส 1 ลำ) ส่วนอีก 1 เหรียญเงิน รุ่น Sport Slalom เหรียญเงิน มีเพียง 4 ประเทศ คือ 1. ประเทศไทย 4 ลำ, 2. อังกฤษ 1 ลำ, 3. คูเวต 1 ลำ, 4. สหรัฐอเมริกา (รัฐฟลอริดา 1 ลำ รัฐแอริโซนา 1 ลำ รัฐแคลิฟอร์เนีย 1 ลำ รัฐเพนซิลเวเนีย 1 ลำ)


ที่มาของภาพ : Ple Nakorn
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X