"บิ๊กเอ" พอใจจอมเตะรุ่นจิ๋วผลงานเจ๋ง ศึกเอเชียนเกมส์มั่นใจ เทควันโดไทย มี 1 ทอง

"บิ๊กเอ" พอใจจอมเตะรุ่นจิ๋วผลงานเจ๋ง ศึกเอเชียนเกมส์มั่นใจ เทควันโดไทย มี 1 ทอง
"บิ๊กเอ" นายกเทควันโดไทย พอใจผลงานของจอมเตะรุ่นจิ๋ว ที่คว้ามาได้ 1 ทอง 3 ทองแดง จากศึกเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก 2023 ชี้ทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นเด็กใหม่ถอดด้าม ยังไร้ประสบการณ์ หากส่งแข่งระดับนานาชาติเรื่อยๆ จะแข็งแกร่งกว่านี้แน่นอน ด้านศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ปีนี้ ส่งทัพใหญ่ลุยศึกเต็มอัตรา เชื่อจะทำผลงานได้อย่างจัดจ้านเช่นกัน พร้อมฟันธงศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน จอมเตะไทย ไม่พลาด 1 เหรียญทอง ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แน่นอน

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับคณะนักกีฬาเทควันโดยุวชนทีมชาติไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังจากเดินทางกลับมาจากการเข้าร่วมศึกเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก 2023 "ซาราเยโว เวิลด์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023" ที่กรุงซาราเยโว ประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ด้วยสายการบินออสเตรียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่โอเส 015

สำหรับศึกเทควันโดยุวชนชิงแแชมป์โลก 2023 ทีมจอมเตะยุวชนไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง จาก กัญจน์บุษกร พิชัยสงคราม รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 156 ซม.ชาย และ 3 เหรียญทองแดง จาก กีรติ หยกพวง รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 160 ซม.ชาย, นภัสกร ศรีติมงคล รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 168 ซม.หญิง และ ณัฐวัฒน์ บุญช้าง รุ่นส่วนสูงไม่เกิน 176 ซม.ชาย

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เผยว่า การที่ทีมจอมเตะรุ่นจิ๋วของไทย คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง กับ 3 เหรียญทองแดง นั้น ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ เพราะเราส่งนักกีฬาไป 10 คน เป็นเด็กใหม่ถอดด้ามที่แทบไม่มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ ถึง 9 คน มีเด็กเก่าแค่ 1 คน เท่านั้น ซึ่งเห็นได้ชัดว่านักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัล มีอาการตื่นเต้น ตื่นสนาม ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของนักกีฬา อย่างไรก็ตาม หากลงแข่งขันระดับนานาชาติมากกว่านี้จะทำให้น้องๆ ชุดนี้ มีประสบการณ์และกระดูกที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากทุกคนฝีมือดี พร้อมที่จะเป็นอนาคตของทีมควันโดไทย

นายกเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า เรายังมีศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศเลบานอน ซึ่งสมาคมฯ ส่งนักกีฬาชุดใหญ่เข้าร่วมแข่งขันถึง 16 คน และเป็นชุดที่ดีที่สุด มั่นใจว่าทีมเยาวชนไทย จะทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ส่วนทีมชุดใหญ่ นำโดย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ตอนนี้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 15 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งศึกเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ตนยังมั่นใจว่าจอมเตะของไทย จะคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ตามเป้าหมายที่เราวางไว้อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport