ยิมนาสติกไทยส่ง"บีม-ปอปอ"ชุบตัวที่รัสเซียก่อนบินสู้เอเชียนเกมส์

ยิมนาสติกไทยส่ง"บีม-ปอปอ"ชุบตัวที่รัสเซียก่อนบินสู้เอเชียนเกมส์
"ปอปอ" พิยดา พีรมธุรกร ราชินียิมลีลาในกีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์" และ "ลูกน้ำ" ด.ญ.พรรษพร ทับทอง แชมป์ยิมลีลาเยาวชนประเทศไทยวัย 14 ปี เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย เพื่อเตรียมพร้อมสู่กีฬาเอเชียนเกมส์ที่จีน

ความเคลื่อนไหวของทีมยิมนาสติกทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.66 ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬากีฬายิมนาสติกส์ศิลป์ชายจำนวน 2 คน ได้แก่ นายฑิฆัมพร สุรินทรทะ และ นายวีรภัทร ช่วยโสม เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซีย ที่เพนซ่า ฮอลล์ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ณ เมืองเพนซ่า สหพันธ์รัสเซีย ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว โดยเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. และจะฝึกถึงวันที่ 14 ก.ย. 66 โดยมีนายเฉลียว เงาะหวาน ควบคุมไป

ล่าสุด สมาคมได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลาอีก 2 คน ได้แก่ "ปอปอ" พิยดา พีรมธุรกร เจ้าของ 5 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน และราชินียิมลีลาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์"  วัย 18 ปี กับ "ลูกน้ำ" ด.ญ.พรรษพร ทับทอง วัย 14 ปี แชมป์ยิมลีลาเยาวชนประเทศไทย เดินทางไปเก็บตัวที่อิลินา วินเนอร์ ริธึ่ม ยิมนาสติก เซนเตอร์ ที่กรุงมอสโค สหพันธ์รัสเซีย โดยมีกำหนดเข้าฝึกระหว่างวันที่ 27 ส.ค. - 25 ก.ย.66 โดยมี "ครูไก่" ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม ไปส่งและร่วมวางแผนกับผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย ในการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาคุ้นชิน ซึ่งมี น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาทีมชาติไทยควบคุมและดูแลตลอด 1 เดือนเต็ม

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี เปิดเผยว่า การเดินทางไปครั้งนี้ ขอยืนยันว่าทางสมาคมฯ โดย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาไทยไปร่วมซ้อมกับนักยิมนาสติกระดับอาชีพทีมชาติรัสเซีย ซึ่งได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนต้องเต็มที่และจริงจังกับการฝึก และให้คุ้มค่ากับงบประมาณ และ เวลาที่สูญเสียไป เมื่อกลับมาแล้วต้องได้ประโยชน์อย่างสูงสุด โดยเป้าหมายเดียวก็คือ พัฒนาตัวเองให้ก้าวข้ามขีดความสามารถเดิมๆ ขึ้นไปเทียบเคียงกับระดับซูเปอร์สตาร์ของเอเชียให้ได้ โดยเมื่อกลับจากรัสเซียแล้ว ก็โฟกัสไปที่การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่จีนทันที โดยอย่างน้อยๆต้องเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport