นักกีฬาเซิร์ฟแห่ชิงชัยศึกกระดานโต้คลื่นประเทศไทยปี 66

นักกีฬาเซิร์ฟแห่ชิงชัยศึกกระดานโต้คลื่นประเทศไทยปี 66
ปิดฉากลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันกระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2566 ที่หาดสุรินทร์ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 23-27 ส.ค.66 โดยปีนี้ มีนักกีฬากระดานโต้คลื่นชาวไทย รวมถึงชมรมสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าร่วมอย่างคึกคัก ภายใต้ความร่วมมือและของ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล แอร์เอเชีย มูลนิธิเซิร์ฟแอนด์โอเชียน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด(มหาชน) ชมรมหาดสุรินทร์เซิร์ฟคลับ และ The Ozone Group Phuket

สำหรับการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกที่ สมาคมกีฬาโต้คลื่นฯ จัดศึกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยขึ้นมา ที่หาดสุรินทร์ ซึ่งหาดสุรินทร์แห่งนี้ ในหลวง ร.9 ได้เสด็จมาเมื่อปี พ.ศ. 2502 โดยเมื่อ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการทำพิธี paddle-out  โดย นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เป็นผู้นำทำพิธี เพื่อระลึกถึงอดีนนักกีฬาโต้คลื่น จำลอง สิทธิโชค ผู้บุกเบิกกีฬากระดานโต้คลื่นในยุคแรกๆและทำให้คนไทยได้รู้จัก ก่อนทุ่มเทสอนการเล่นกระดานโต้คลื่นให้กับเด็กๆ โดยเจ้าตัวได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนธ.ค.2565 

การแข่งขันในปีนี้ วสันต์ สาริสาย ที่คว้าแชมป์ประเทศไทย ในรุ่นกระดานสั้นชาย ปีที่แล้ว พลาดท่าถูก สิทธิพงษ์ แฮนรี่ แช๊บแมน เจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปได้ในปีนี้ ทำให้ได้เพียงเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ อภิณัฐ ศรีเด่น และ  ณัฐกร แซ่เอี่ยว 

ด้านผลการแข่งขันในรุ่นกระดานสั้นหญิง เหรียญทอง เป็นของ แอนนิสซา ฐิตา ฟลิน, เงิน ลลนา สิ้นโศรก และทองแดง จิราพัส จุลสุคนธ์, รุ่นกระดานยาวชาย ทอง เป็นของ ธีรยุทธ เพชรสุระ, เงิน ธีระวัส บรรเจิดเลิศ, ทองแดง วีรวัฒน์ คุรุ กับ พัฒนา เกณฑ์ขุนทด, รุ่นกระดานยาวหญิง ทองเป็นของ สุวประภา คำบุดดี, เงิน อาทิต์ยา จันทร์ประเสริฐ และทองแดง เป็นของ บัญจรัก พรหมเจริญ กับ สุชาดา เถื่อนถิ่น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X