ผลตอบรับดีเกินคาดกาญจนบุรีปลื้มกีฬาแห่งชาติทำเงินสะพัดกว่าพันล้าน

ผลตอบรับดีเกินคาดกาญจนบุรีปลื้มกีฬาแห่งชาติทำเงินสะพัดกว่าพันล้าน
ประมุขกีฬากาญจนบุรีปลื้มเหรียญทองทะลุเป้า ประเมิน "กาญจนบุรีเกมส์" ทำเงินสะพัดในจังหวัดระดับ กว่า 1 พันล้าน

พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ปลื้มผลงานนักกีฬาในศึก "กาญจนบุรีเกมส์" หลังโกยทะลุเป้าจ่อซิวทะลุ 100 ทอง เผยการจัดกีฬาแห่งชาติครั้งแรกของจังหวัดลุล่วงและได้รับคำชมจากหลายๆฝ่าย ชี้ตลอด 2 สัปดาห์ที่จัดการแข่งขัน ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดระดับ 1,000 ล้านบาท 

พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ออกมาเผยถึงการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ว่าหลังจากชิงกันมาเกือบ 2 สัปดาห์ ภาพรวมถือว่าเป็นที่น่าพอใจมาก ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายและแผนการจัดของจังหวัดเป็นอย่างดี อาจมีปัญหาเล็กๆน้อยๆติดขัดบางบางส่วน แต่แก้ไขให้ผ่านไปได้ด้วยดี จังหวัดได้รับคำชมจากการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงหลายสมาคมกีฬาในการจัดแข่งขันรอบนี้ด้วย

"การเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติของเราในรอบนี้ ยังถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับบุคลากรของจังหวัดในการทำหน้าที่จัดแข่งขันกีฬาและงานระดับชาติ เป็นการพลิกฟื้นกีฬาในจังหวัดกาญจนบุรีให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่วนการแข่งขันรอบนี้ ซึ่งมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่นับ 2 หมื่นคนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด ก็ยังทำให้มีเม็ดเงินจาการจับจ่ายใช้สอย จองโรงแรม และเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีสะพัดไม่ต่ำกว่าระดับ 1,000 ล้านบาท  ในแผนและยุทธศาตร์การพัฒนาจังหวัดหลังจากนี้ เราก็พร้อมใช้การท่องเที่ยวที่เป็นจุดเด่นของเรามาเชื่อมโยงกับการทำกีฬาเพื่อพัฒนาเมืองให้เติบโต โดยเตรียมจะเสนอตัวเป็นสปอร์ตซิตี้หลังจากนี้ด้วย"

"ส่วนผลงานของทัพนักกีฬาจังหวัดกาญจนบุรีในกีฬาแห่งชาติรอบนี้ ต้องบอกว่าทำได้ดีเกินเป้าที่ตั้งเอาไว้ ก่อนลงสนามคาดหมายเอาไว้ที่ 77 เหรียญทอง และติด 1 ใน 5 แต่เวลานี้คว้ามาแล้วถึง 96 เหรียญทอง และรั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ของตาราง ซึ่งในช่วง 2 วันสุดท้ายก็อยากจะให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนทำหน้าที่่และสร้างผลงานอย่างเต็มที่"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X