แชมป์3สมัยติด!"ชวิศา"หยิบทองยิมแอโรบิกหญิงกีฬาแห่งชาติ

แชมป์3สมัยติด!"ชวิศา"หยิบทองยิมแอโรบิกหญิงกีฬาแห่งชาติ
"จ๋า" ชวิศา อินทกุล นักยิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ดีกรีแชมป์เอเชีย 2022 โชว์ผลงานสมราคา วาดลีลาสุดเฉียบหยิบเหรียญทองยิมนาสติกแอโรบิกหญิง ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ให้กับต้นสังกัดเชียงใหม่ พร้อมกันคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

การแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิก ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่โรงเรียนวิสุทธรังษี (ศาลาร่วมใจ 49) เมื่อ 20 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่การแข่งขัน ยิมนาสติกแอโรบิกบุคคลหญิงและชาย โดยยิมนาสติกแอโรบิกบุคคลหญิง "จ๋า" ชวิศา อินทกุล เจ้าของเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ 2 สมัยล่าสุด, แชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย 2022 จากเชียงใหม่ ทำผลงานสมราคา ทำสกอร์รวม 19.540 คะแนน คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ปัญรส วัดทอง จากกรุงเทพฯ สกอร์ 18.790 คะแนน และอันดับ 3 วรนิษฐา มีทรัพย์อรุณ จากชลบุรี 18.050 คะแนน

ด้านยิมนาสติกแอโรบิกบุคคลชาย "ตฤณ" ชนกพล เจียมสุขใจ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากเวียดนาม และแชมป์เก่า ของกาญจนบุรี โชว์ลีลาสุดเฉียบขาดเช่นกัน คว้าเหรียญทองไปครองอีกสมัย หลังทำสกอร์รวม 18.450 ส่วนเหรียญเงินเป็นของ นนทวัฒน์  เพชรนอก จากสมุทรสาคร 18.300 และทองแดง เป็นของ  ณัทกฤป  ธีรสาธร จากสมุทรสาคร 17.350 คะแนน 

ขณะเดียวกัน ชนกพล ยังผนึกกำลังกับ ยุพวัลย์  ภูษณะพงษ์ คว้าเหรียญทองในประเภทคู่ผสมได้อีกหนึ่งเหรียญ หลังทำสกอร์รวม 17.050 คะแนน ส่วนเหรียญเงินเป็นของ สุภัสสร  วัชราภรณ์ กับ นนทวัฒน์  เพชรนอก จากสมุทรสาคม 16.700 คะแนน และทองแดง ปัญรส วัดทอง กับ ภูณภัทร  ศรีคันธะรักษ์ จากกรุงเทพฯ 15.900 คะแนน 

ส่วนเหรียญทองยิมนาสติก แอโรบิก ทีม 3 คน เหรียญทอง เป็นของ สมุทรสาคร ที่ประกอบไปด้วย นนทวัฒน์  เพชรนอก, ภูผา  ชาติเขื้อ และ สุภัสสร  วัชราภรณ์,  เงิน เชียงใหม่ ที่ประกอบด้วย พรชนก  เชียงพรหม, พิพพัตคนึง  ขวัญศรีเจริญ และ กันติชา  สีจันทร์ ส่วนทองแดง เป็นของ กรุงเทพฯ ที่มี ชนัญชิดา  ใจรักปรีดามิตร, ภูณภัทร  ศรีคันธะรักษ์ และ ปัญรส วัดทอง 

หลังการแข่งขัน "จ๋า" ชวิศา อินทกุล วัย 25 ปี  ซึ่งคว้าแชมป์กีฬาแห่งชาติเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน เผยว่า ถึงแม้ตนจะเป็นแชมป์มาแล้ว 2 สมัยก็จริง แต่ก่อนลงแข่งขันครั้งนี้มีความตื่นเต้นและกดดันเหมือนกัน เพราะน้องๆหลายคนก็พัฒนาฝีมือขึ้นมาเหมือนกัน ส่วนหลังจากนี้จะมีลงแข่งขันอีกหนในศีกชิงแชมป์ประเทศไทยปลายปีนี้ ส่วนแมตช์ระดับนานาชาติในปีนี้ยังไม่มี ต้องรออัพเดทกับสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ อีกรอบว่าจะวางแผนส่งแข่งรายการใดบ้าง

"สำหรับหนูการได้เหรียญทองซีเกมส์ถือเป็นควาสำเร็จสูงสุดที่เคยทำได้ในการเล่นยิมนาสติกแอโรบิกมาค่ะ เป้าหมายของตัวเองหลังจากนี้ อยากไปแข่งขันชิงแชมป์โลก เพื่อสร้างผลงานสักครั้ง ตอนนี้นอกจากนี้เป็นนักกีฬาแล้ว หนูก็เป็นคุณครูสอนยิมนาสติกแอโรบิกค่ะ ซึ่งถ้าสักวันหนึ่งต้องเล่นเลิกไปก็คงจะผันตัวเป็นไปโค้ชสร้างนักกีฬา และเป็นครูสอนยิมนาสติกแอโรบิก ซึ่งความตั้งใจส่วนตัวอยากจะรับใช้ชาติถึงซีเกมส์ปี 2025 ที่ไทย ก่อนจะเลิกเล่น" ชวิศา กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X