งาน1'st Asian Mixed Martial Arts Championship 2023

งาน1'st Asian Mixed Martial Arts Championship 2023
เมื่อเร๊วๆนี้ การแข่งขันชิงแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานแห่งเอเชียครั้งแรกในปี 2023 ได้เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่มหาวิทยาลัยธนบุรี กรุงเทพฯ โดย Asian Mixed Martial Arts Association(AMMA) เป็นผู้จัดงานการแข่งขันเป็นเวลา 3 วัน จัดขึ้นภายใต้ระบบการแข่งขัน 2 ระบบ ได้แก่ MMA แบบดั้งเดิมและ MMA แบบสมัยใหม่ นักกีฬามากกว่า 200 คน จากกว่า 20 ประเทศ เช่น จีน ไทย สิงคโปร์ มองโกเลีย เกาหลีใต้ เมียนมาร์ ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ บังคลาเทศ ฯลฯ จะแข่งขันกันเพื่อชิงเหรียญทองมากกว่า 24 เหรียญ แสดงให้เห็นถึงศิลปะการป้องกันตัวที่แข็งแกร่งและโดดเด่น งานยิ่งใหญ่เช่นนี้ได้รับเกียรติจาก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม., Mr.Gordon Tang ประธาน AMMA และแขกคนอื่น ๆ จากรัฐบาลและองค์กรเอกชนของจีนและไทย เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

โดยในพิธีเปิดงาน Mr.Gordon Tang ประธาน AMMA ได้กล่าวว่าเอเชียเป็นแหล่งกำเนิดของศิลปะการต่อสู้หลากหลายประเภท การให้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานกลายเป็นเป็นกีฬาโอลิมปิคคือสิ่งที่นักกีฬาหลายคนคาดหวัง ด้วยเหตุนี้ สมาคมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานแห่งเอเชียจึงได้จัดตั้งขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนกันยายน ปี พ.ศ.2565 และได้รับการยอมรับจากสภาคมโอลิมปิกแห่งเอเชีย กลายเป็นการแข่งขันกีฬาในร่มศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานแห่งเชียในปี พ.ศ.2567 นับตั้งแต่การก่อตั้ง ทางสมาคมได้มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงสมาคมศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ทำให้กลายเป็นศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่มีความหลากหลาย มีความท้าท้ายมากขึ้น ยุติธรรมและมีอารยธรรมมากขึ้น การแข่งขันชิงแชมป์นี้ถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญในความพยายามของสมาคมอย่างไม่ต้องสงสัยและยังเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมจากการทำงานหนักอีกด้วย หวังการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียนี้จะสามารถขับเคลื่อนกระแสใหม่ของศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน และผลักดันการเติบโตของศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานในเอเชีย

การแข่งขันครั้งนี้ได้ดึงดูดผู้เล่นศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานระดับแนวหน้าของเอเชีย ซึ่งพวกเขาได้แสดงทักษะและสมรรถภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม การผสมผสานระหว่าง MMA แบบดั้งเดิมและ MMA แบบสมัยใหม่เป็นเวทีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้

นอกเหนือจากการแข่งขันที่ดุเดือดแล้วการแข่งขันชิงแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานแห่งเอเชีย ยังมุ่งเน้นที่การพัฒนาฝีมือระดับมืออาชีพของผู้ตัดสิน MMA  ซึ่งสมาคมได้จัดหลักสูตรการฝึกอบรมโดยมุ่งเป้าไปที่การฝึกอบรมผู้ตัดสินให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมมากขึ้น เพื่อให้มั่นใจในความยุติธรรมและความถูกต้องของการแข่งขัน

การจัดการแข่งขันชิงแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานแห่งเอเชีย ไม่เพียงแต่เป็นงานกีฬาเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงถึงการพัฒนาอย่างแข็งขันของศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานในเอเชียอีกด้วย ทักษะที่ยอดเยี่ยมและการต่อสู้ที่กระตือรือร้นของผู้เล่นจากหลากหลายประเทศจะนำความเพลิดเพลินมาสู่ผู้ชมได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X