กาญจนบุรีเตรียมเสนอตัวเป็นเมืองกีฬาเพื่อพัฒนากีฬาจังหวัดให้ยั่งยืน

กาญจนบุรีเตรียมเสนอตัวเป็นเมืองกีฬาเพื่อพัฒนากีฬาจังหวัดให้ยั่งยืน
นายกกีฬาฯ กาญจนบุรีเชื่อจังหวัดคว้าถึง 77 ทอง กีฬาแห่งชาติหนที่ 48 หวังต่อยอดความสำเร็จเสนอสู่เมืองกีฬา เพื่อการพัฒนากีฬาอย่างยั่งยืนของจังหวัดต่อไป

พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยถึงภาพรวมในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกาญจบุรีว่า การดำเนินการจัดชิงชัย โดยในช่วงแรกตั้งแต่ก่อนพิธีเปิดและหลังพิธีเปิดนั้นยังคงราบรื่นและเป็นไปด้วยดีในทุกๆด้าน อาจจะมีปัญหาเพียงส่วนบ้างเท่านั้น แต่ทีมงานและฝ่ายจัดการแข่งขันเร่งแก้ไขเพื่อให้ลุล่วงไปด้วยดี จังหวัดคำนึงถึงมาตรฐานในการจัดแข่งขันให้ใกล้เคียงหรือเทียบเคียงสากลมากที่สุด 

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ยังเผยถึงกระแสการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 อีกว่า หลังจากพิธีเปิดผ่านพ้นไป กระแสการแข่งขันภายในจังหวัดเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในแง่ของความสนใจเข้าไปชมและเชียร์กีฬา รวมถึงเศรษฐกิจในจังหวัด ทั้งการท่องเที่ยวและที่พัก ถือว่าในจังหวัดตอนนี้มีความคึกคัพพอสมควร ซึ่งระยะเวลาการจัดแข่งขันที่เหลืออีก 10 กว่าวัน เชื่อว่าจะสร้างเม็ดเงินสะพัดให้เกิดขึ้นในจังหวัดได้ไม่น้อย 

"ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันกาญจนบุรีเกมส์ ขอยืนยันว่าทัพนักกีฬากาญจนบุรีตั้งการจบด้วยเป็นอันดับ 1 ใน 5 ให้ได้ ตอนนี้เราคว้าไปแล้วมากกว่า 20 เหรียญทอง และรั้งอันดับ 2 ของตารางเหรียญรางวัล เชื่อว่าเมื่อจบการแข่งขัน เรามีโอกาสที่คว้าได้ถึงระดับ 77 เหรียญทองอย่างที่เราตั้งเป้าเอาไว้ ต้องขอบคุณนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ซึ่งปัจจัยสำคัญก็คือการที่เราได้นักกีฬาฝีมือดีๆหลายคนที่เป็นลูกหลานและมีเลือดเนื้อเชื้อไขเมืองกาญจนบุรีกลับมาลงเล่นและสร้างผลงานให้กับจังหวัด ซึ่งจังหวัดเองก็หวังจะใช้มหกรรมนี้ในการต่อยอดและพัฒนานักกีฬา วงการกีฬาในจังหวัดอย่างยั่งยืน และปูทางไปสู่การเสนอตัวเพื่อเป็นเมืองกีฬา "สปอร์ตซิตี้้" ต่อไประยะเวลาอันใกล้นี้ด้วย"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport