"ศศิวิมล"เหมา6ทองผงาดราชินียิมนาสติกศิลป์พร้อมฟันอัดฉีด1แสนจากสมุทรสาคร

"ศศิวิมล"เหมา6ทองผงาดราชินียิมนาสติกศิลป์พร้อมฟันอัดฉีด1แสนจากสมุทรสาคร
"กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน กวาดเหรียญทองครบทั้ง 6 รายการที่ลงสนามช่วยต้นสังกัดสมุทรสาคร ผงาดราชินียิมนาสติกศิลป์ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" พร้อมฟันอัดฉีด 1 แสนบาท จากจังหวัดด้วย เจ้าตัวลั่นซ้อมต่อในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมตั้งเป้าเข้าชิงฯเป็นอย่างน้อยในอีเวนต์ฟลอร์เอ็กซ์เซอร์ไซส์ที่ตัวเองถนัด

การแข่งขันยิมนาสติก ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่โรงเรียนวิสุทธรังษี (ศาลาร่วมใจ 49) จ.กาญจนบุรี เมื่อ 17 ส.ค.66 เป็นการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชายและหญิง ชิงชัยกันเป็นวันสุดท้าย จำนวน 5 เหรียญทอง ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่ยิมนาสติกศิลป์ โดย "กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จากสมุทรสาคร ที่คว้าไปแล้ว 4 เหรียญทอง เก็บเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง 

ในวันสุดท้าย ศศิวิมล มาได้เหรียญทองเพิ่มจากอุปกรณ์คานทรงตัว หลังทำสกอร์ได้ 12.925 คะแนน กับ ฟลอร์เอ็กซ์เซอร์ไซส์ หลังทำสกอร์รวม 12.475 คะแนน ทำให้คว้ารวม 6 เหรียญทองจาก 6 รายการที่ลงสนาม จากทีมหญิง, บุคคลรวมอุปกรณ์, โต๊กระโดด, บาร์ต่างระดับ, คานทรงตัว และฟลอร์เอ็กซ์ไซส์ คว้าตำแหน่งราชินียิมนาสติกศิลป์เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ศรีสะเกษ เมื่อปี 2565 

ด้านเหรียญเงินในอุปกรณ์คานทรงตัวหญิง เป็นของ วรรณิดา เรืองทอง จากสุพรรณบุรี 10.600 คะแนน และทองแดง กัญญาณัฐ บุญเทิง จากกทม. 10.575 คะแนน ส่วนเหรียญเงินฟลอร์เอ็กซ์เซอร์ไซส์หญิง ตกเป็นของ  

กัญญาพัชร์ เกตุสกุล จากสมุทรสาคร 11.500 คะแนน ส่วนทองแดง เป็นของ อรทิพา สิรสุทธิ นักยิมนาสติกตัวจิ๋ววัยเพียง 10 ปี จากนนทบุรี 10.975 คะแนน 

หลังการแข่งขัน ศศิวมล เผยว่า ภูมิใจที่สามารถคว้าได้ถึง 6 เหรียญทองอีกครั้งในกีฬาแห่งชาติคราวนี้ ส่วนคะแนนที่ทำได้ก็ยังถือว่าดีกว่าครั้งที่แล้ว ซึ่งในกีฬาแห่งชาติคราวนี้ยังไม่ได้ใส่ท่าหรือเทคนิคที่สมบูรณ์ลงสนามเพราะกลัวจะเจ็บ แต่จะเก็บไว้ไปใช้ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เดือนก.ย.นี้ ส่วนสภาพร่างกายของตัวเองตอนนี้สมบูรณ์เต็มร้อย เป้าหมายของตัวเองจะพยายามผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในฟลอร์เอ็กซ์เซอร์ไซส์ ที่ตนเองมั่นใจที่สุดให้ได้เป็นอย่างน้อย  

"สำหรับเหรียญรางวัลทั้ง 6 เหรียญที่ได้ในกีฬาแห่งชาติรอบนี้ อยากมอบให้กับตัวเอง พ่อแม่ ครอบครัว และทุกๆคนที่คอยเชียร์และเอาใจช่วยตนเองมาตลอด ส่วนทางจังหวัดสมุทรสาครก็จะมีการมอบเงินอัดฉีดให้ 1 แสนบาท หลังคว้าได้ 6 เหรียญทองในรอบนี้ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว หนูก็วางแผนเก็บออม เพื่อเอาไปใช้อนาคตค่ะ"

ขณะที่ยิมนาสติกศิลป์ชาย ในอุปกรณ์โต๊ะกระโดดบุคคลชาย "บีม" ฑิฆัมพร สุรินทรทะ ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ที่หางโจว จากสมุทรสาคร คว้าเหรียญทองที่ 3 ในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ให้ตัวเอง หลังทำคะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 1 รวม 13.450 คะแนน ส่วนอุปกรณ์บาร์คู่บุคคลชาย สุภชีพ  บ่าวเบ็ญหมัด จากสงขลา สกอร์รวม 13.125 คะแนน และอุปกรณ์บาร์เดี่ยวบุคคลชาย สุภชีพ  บ่าวเบ็ญหมัด คว้าไปครองอีก 1 ทอง ด้วยคะแนน 12.700 ทำให้เจ้าตัวคว้ารวม 3 เหรียญทองในกาญจนบุรีเกมส์ เท่ากับ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X