เปตองไทยลุยศึกเอเชียที่มาเลเซีย"ชุริน"วางเป้า3ทองเชื่อมือทีมหญิงป้องแชมป์

เปตองไทยลุยศึกเอเชียที่มาเลเซีย"ชุริน"วางเป้า3ทองเชื่อมือทีมหญิงป้องแชมป์
นายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 นำคณะนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศมาเลเชีย เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 16 ส.ค.66 เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ส.ค.2566

สำหรับคณะนักเปตองทีมชาติไทย จำนวน 20 คน ในชุดนี้ แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 1 ทีม จำนวน 4 คน, หญิง 2 ทีม (ได้ไปในฐานะแชมป์เก่า 1 ทีม) รวม 8 คน, เยาวชน รวม 2 ทีม (ได้ไปในฐานะแชมป์เก่า 1 ทีม) 8 คน และสต๊าฟโค้ชอีก 5 คน รวมแล้วจำนวน 25 คน

นายชุริน ภัทรดิลก กล่าวว่า นักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้ สมาคมทำการคัดเลือกจากนักกีฬาที่มีผลงานที่ดีที่สุดในระดับประเทศ หลายรายการ โดยเรียกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อคัดเอานักกีฬาที่เก่งที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย แน่นอนว่าใครที่ไม่เก่งจริงไม่มีสิทธิ์ติดทีมชาติแน่นอน ซึ่งครั้งนี้งบค่าใช้จ่ายทั้งหมด สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยออกเองทั้งหมด ซึ่งมีทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหาร และเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา รวมทั้งสิ้นประมาณ 1 ล้านบาท 

"ในส่วนความหวังเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 3 ทอง ยังมั่นใจว่าทีมหญิงไทยแชมป์โลก, แชมป์เก่าเอเชีย 2022 ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่มี พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ ซึ่งเป็นโค้ชที่คุมทีมหญิงไทยแชมป์โลกชุดนี้มาทุกรายการ จะทำให้ทีมหญิงไทยสามารถป้องกันรักษาแชมป์ไว้ได้อีกสมัย แต่ก็จะไม่ประมาทคู่แข่งอย่าง กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเชีย เจ้าภาพ" 

สำหรับ รายชื่อนักเปตองทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชีย 2023 มีดังนี้ ประเภททีมหญิง ประกอบด้วย "นก" ทองสี ตะมะโคตร, "ต่าย" พันทิพา วงศ์ชูเวช, "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท และ "อั้ม" อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์  ทีมชุดแชมป์โลก แชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา และแชมป์เอเชีย 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ปีที่แล้ว, ส่วนทีมชาย ประกอบด้วย ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง, ภานุกร ฤกษ์สนิท, รัชตะ คำดี ซึ่งทั้ง 3 คน ผู้เล่นชุดแชมป์ซีเกมส์ 2023 และ พิศิษฐ์ ยินดีทรัพย์ อดีตทีมชาติไทย  ส่วนสต๊าฟโค้ช 5คน ประกอบด้วย พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ หัวหน้าสต๊าฟโค้ช ร.ต.อ.หญิง พรทิพย์ บุญเพชร ร.ต.ไพฑูรย์ จอมคำสิงห์ จ.ต.เถลิงเกียรติ์ ภู่คร้าม และนายสมาร์ท ทองประเทศ ซึ่งมี นายพีระ จันทร กรรมการสมาคมกีฬาเปตองฯ เป็นผู้จัดการทีม

ส่วน รายชื่อนักเปตองชุดเยาวชน 2 ทีม ทีมชาย ประกอบด้วย ไททักษ์ อักษรกูล, ภูเบศ ธัญญะอุดม, ธนโชติ ก่อเกิด และ ประกฤษฎิ์ ไหมสุข ส่วนเยาวชนหญิง ประกอบด้วย ปิยะธิดา ศรีรักษา, ศิริรัตน์ ไกรเทพ, ณัฎฐมน โปตะมั้น และ ด.ญ.ปราณีสมา บัวเจริญ ด้านทีมหญิงทีมที่ 2 ประกอบด้วย ภัทรธิดา มีพักตร, ลลิตา เชี่ยวชาญ, ปิยะมาตร ประภัสสร และ คันธรส ชูช่วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport