"พรลักษณ์" ผงาดทองเทควันโดกีฬาแห่งชาติ 4 สมัยติดก่อนประกาศเลิกเล่น

"พรลักษณ์" ผงาดทองเทควันโดกีฬาแห่งชาติ 4 สมัยติดก่อนประกาศเลิกเล่น
"เจน" พรลักษณ์ ไกรสอน อดีตจอมเตะทีมชาติไทย ชุดกีฬาม.โลก 2017 ที่ไต้หวัน ของกทม. ปิดฉากเส้นทางในฐานะนักกีฬาเทควันโดได้อย่างงดงาม หลังคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์ " ด้วยการเอาชนะนักกีฬาจากบุรีรัมย์ 2-0 ยก ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นมากกว่า 73 กก.หญิง ซึ่งก็นับเป็นเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ สมัยที่ 4 ติดต่อกันของเจ้าตัวด้วย โดยหลังจากนี้เจ้าตัวในวัย 27 ปี เตรียมผันตัวไปเป็นโค้ชเต็มรูปแบบ

 การแข่งขันเทควันโด ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ที่หอประชุมอาคารเรียนรวมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เมื่อ 15 ส.ค.66 ทำการชิงเหรียญทองกันเป็นวันแรก ไฮไลต์อยู่ที่การชิงเหรียญทองในประเภทต่อสู้รุ่นมากกว่า 73 กก.หญิง ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง พรลักษณ์ ไกรสอน อดีตจอมเตะทีมชาติไทย ชุดมหาวิทยาลัยโลก ปี 2017 ที่ไต้หวัน และเจ้าของเหรียญทอง 3 สมัยล่าสุด จากกรุงเทพฯ ดวลกับ ญาดา ศรีไชโยรักษ์ จากบุรีรัมย์ 

  สำหรับผลการแข่งขันเป็นไปตามคาด เป็น "เจน" พรลักษณ์ ที่เอาชนะไป 2-0 ยก (6-2, 8-1) คว้าเหรียญทองสมัยที่ 4 ซึ่งเจ้าตัวในวัย 27 ปี ถือโอกาสอำลาเลิกเล่นเทควันโด และเตรียมผันตัวไปทำหน้าที่โค้ชอย่างเต็มตัวต่อไป ด้านเหรียญทองแดง ทั้ง 2 เหรียญ ตกเป็นของ ณภัชกมล คำดีพงษ์ จากนครราชสีมา กับ อริศรา จันทร์เทียน จากร้อยเอ็ด 

  อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ เป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้ รุ่น 54 กก.ชาย ซึ่งรอบชิงฯ เป็นการพบกันระหว่าง ณัฐพร แดงนก อดีตจอมเตะทีมชาติไทยจากนครปฐม กับ ณัฐวรรธน์ วรรธกานนท์ จากภูเก็ตไป โดยแมตช์นี้เป็น ณัฐพร ที่อาศัยจังหวะฝีมือดักเตะเอาชนะ 2-0 ยก (8-7, 10-5) คว้าเหรียญทองไปครอง ด้านเหรียญทองแดง เป็นของ ชยุต โสภาภักดี จากรุงเทพฯ กับ พัทธดล อุบลประเสริฐ จากสมุทรปรากร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport