จัดเต็มแสงสีเสียง! กีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์" เปิดยิ่งใหญ่ประทับใจ

 จัดเต็มแสงสีเสียง! กีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์" เปิดยิ่งใหญ่ประทับใจ
เปิดยิ่งใหญ่ อลังการ "กาญจนบุรีเกมส์" กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 เจ้าภาพจัดเต็มแสง สี เสียง โชว์ประทับใจ ต้อนรับผู้มาเยือน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน โดย อารีย์ วิรัฐถาวร อดีตจอมพลัง ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 นำจุดคบเพลิง ส่งสัญญาณเริ่มชิงชัยใน 59 ชนิดกีฬา 746 เหรียญทอง ระหว่าง 14-29 ส.ค.2566

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 14-29 ส.ค.2566 ที่จ.กาญจนบุรี ซึ่งชิงชัยรวม 746 เหรียญทอง ใน 54 ชนิดกีฬา กับอีก 5 กีฬาสาธิต มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เคยมีการจัดแข่งขันมา เมื่อ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว หลังเจ้าภาพจัดพิธีเปิดขึ้นในช่วงค่้ำ

พิธีเปิดการแข่งขัน "กาญจรบุรีเกมส์" มีขึ้นในช่วงค่ำ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาญจบุรี (สนามกีฬากลีบบัว) ได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ 
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงผู้บริหารจากกกท., จ.กาญจนบุรี รวมถึงนักกีฬา เจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาร่วมชิงชัย และประชาชนชาวกาญจนบุรี เดินทางเข้ามาร่วมรับชมเป็นจำนวนมาก

ในพิธีเปิดการแข่งขันเจ้าภาพได้จัดเต็มแสง สี เสียง สุดอลังการ พร้อมจัดโชว์ในธีม "ก้าวไปด้วยกัน ไมตรี กีฬา มิตรภาพ ยั่งยืน"  ประกอบด้วยการแสดง 4 ชุด ชุดที่ 1 ใช้ชื่อว่า การเดินทางแห่งพลัง และความยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ไทย (ภูมิประวัติ), ชุดที่ 2 การเดินทางแห่งไมตรี ความงามแห่งความสมบูรณ์ (ชาติพันธุ์ ภูมิศาสตร์), ชุดที่ 3 เที่ยวให้รู้ สัมผัสด้วยใจ ทัชด้วยกาย หลงใหลไม่รู้ลืม (ภูมิทัศน์) และชุดที่ 4 การเดินทางแห่งมิตรภาพ สู่ความยั่งยืน (ภูมิธรรม)

ส่วนไฮไลต์ของพิธีเปิด อยู่ที่การจุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งจ.กาญจนุบรี เลือกนักกีฬาที่เป็นลูกหลานของจังหวัดร่วมจารึกเกียรติประวัติ ด้วยการร่วมวิ่งคบเพลิงทั้งสิ้น 5 คน ประกอบด้วย  คนที่ 1 น.ส.ปานวาศ กิมสร้าง (นักกีฬาขว้างค้อนทีมชาติไทย),  คนที่ 2 นายชนกพล เจียมสุขใจ (นักยิมนาสติกทีมชาติไทย), คนที่ 3 พันตำรวจโท วันสว่าง สวัสดี (อดีตนักกีฬาทีมชาติประเภทขว้างจักรและทุ่มน้ำหนัก), คนที่ 4 น.ส.อัจฉรา พวงเงิน (นักกีฬากาบัดดี้ทีมชาติไทย) และคนที่ 5 ซึ่งรับหน้าที่สำคัญ จุดคบเพลิงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นชิงชัยให้เริ่มขึ้นด้วย คือ นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร  อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ ปี 2004 ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักทีมชาติไทย  

สรุปหลังจบการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 ส.ค.66 กรุงเทพฯ ทีมเต็งและเจ้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ 29 สมัย เครื่องติดตั้งแต่วันแรกของการชิงเหรียญทอง กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" โดยคว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง จาก คาราเต้ท่ารำทีมหญิง, ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร จาก  จักรยานประเภทถนน ไทม์ไทรอัล 30 กม.หญิง และ พีระพล  ชาวเชียงขวาง จักรยานประเภทถนน ไทม์ไทรอัล 50 กม.ชาย ขึ้นนำตารางเหรียญ

ทั้งนี้ กทม. ขึ้นมาเป็นอันดับ 1  หลังคว้าไป 3 ทอง 1 เงิน  4 ทองแดง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ภูเก็ต 2 ทอง 1 เงิน, อันดับ 3 กาญจนบุรี เจ้าภาพ ซึ่งคว้า 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง โดยเหรียญทองของเจ้าภาพในวันแรก มาจาก สุวนันท์  บุญซ่อน อดีตแชมป์โลกยูยิตสู ซึ่งคว้าเหรียญทองจาก ประเภทจับล็อค (เนวาซ่า) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กก. หญิง, อันดับ 4 ระยอง 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง และอันดับ 5 สระบุรี และ สุรินทร์ ที่คว้าเท่ากัน 1 เหรียญทอง








ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport