ผู้ว่ากกท.เปิดศูนย์สื่อฯกีฬาแห่งชาติ หนุนทีมข่าวรายงานผลแข่งรวดเร็ว

ผู้ว่ากกท.เปิดศูนย์สื่อฯกีฬาแห่งชาติ หนุนทีมข่าวรายงานผลแข่งรวดเร็ว
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) และศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ที่ห้องภีมวนา โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี เมื่อ 14 ส.ค.66 โดยมี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ผู้บริหาร กกท. ผู้บริหารจังหวัดกาญจนบุรี และคณะสื่อมวลชน ร่วมงาน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า "สำหรับสื่อมวลชน นับว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการช่วยกระจายข้อมูลข่าวสารการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้รับรู้ รับทราบ ข่าวสารการแข่งขันฯ โดยเฉพาะการเกาะติดนักกีฬาและผลการแข่งขัน เพื่อนำมารายงานสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน"

"การเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) และศูนย์อำนวยการประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48  และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับอำนวยความสะดวกและรองรับคณะสื่อมวลชนทุกคนที่เดินทางมาใน จ.กาญจนบุรี เพื่อช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารการจัดการแข่งขันในแง่มุมต่างๆ ออกไปให้สังคมคนกีฬา และประชาชนชาวไทย ให้ได้มีส่วนร่วมและร่วมยินดีกับ จ.กาญจนบุรี และด้วยความพร้อมในทุกๆด้านของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าการเป็นเจ้าภาพของกาญจนบุรีในครั้งนี้ จะสามารถทำให้การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำเร็จลุล่วงตามความประสงค์อย่างแน่นอน ส่วนพี่น้องแฟนกีฬาทั่วประเทศ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ ทางช่อง T Sports 7, ทางแอพลิเคชั่น T Sports 7 ซึ่งสามารถดาวโหลดได้ฟรี ทั้งระบบ ios และ android และทาง Facebook Fanpage : T Sports 7 เริ่มตั้งแต่วันที่ 14-29 ส.ค.66"

ด้านนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า "ศูนย์สื่อมวลชน หรือ Press Center และศูนย์อำนวยการ ประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ T Sports 7 จัดตั้งขึ้นที่ ห้องภีมวนา โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี โดยเปิดให้สื่อมวลชนเข้าใช้ปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. ถึงวันที่ 13 ก.ย. 66 พร้อมอาหาร และเครื่องดื่มรับรอง ตั้งแต่เวลา 08.30 - 19.00 น. โดยจะเป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลข่าวสารการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48  และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 โดยสามารถรองรับการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนได้พร้อมกันถึง 200 คน และมีระบบเครือข่ายและติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยเพื่อสนับสนุนการรายงานข่าวพร้อมรองรับผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค" 

รองพ่อเมืองกาญจนบุรี เผยอีกว่า "นอกจากศูนย์สื่อมวลชนแล้ว ยังมีฝ่ายประมวลผลการแข่งขัน ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี รับผิดชอบ, ฝ่ายประมวลผลการแข่งขันทำหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลการแข่งขันจากทุกสนาม และรายงานให้ศูนย์ประมวลผลกลาง ข้อมูลที่รวบรวมไว้ทั้งข้อมูลการแข่งขันกีฬา ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูลสถานที่พัก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย เช่น ฝ่ายประชาสัมพันธ์, ฝ่ายประมวลผลการแข่งขัน, ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะทำให้สื่อมวลชนทุกท่านสามารถใช้ค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ รายงานผลการแข่งขันให้ประชาชนรับทราบได้ทันที" 

ส่วนพลเอก ดร.ชินวัฒน์  แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า "การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ในครั้งนี้ จะส่งผลดีหลายด้านแก่จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งการสร้างความรัก ความสามัคคี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด จึงขอฝากถึงประชาชน และนักท่องเที่ยวทุกท่านว่า นอกจากมาชมและเชียร์กีฬาแล้ว จ.กาญจนบุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา และวัฒนธรรมมากมาย  นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไป ท่องเที่ยวต่อยังแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีอยู่มากมาย กระจายทั้ง 13 อำเภอ จังหวัดกาญจนบุรียินดีต้อนรับทุกท่าน"



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport