ปีนหน้าผาไทยเตรียมส่งนักกีฬาลุยศึกเยาวชนโลกที่เกาหลีใต้

 ปีนหน้าผาไทยเตรียมส่งนักกีฬาลุยศึกเยาวชนโลกที่เกาหลีใต้
นักกีฬาปีนหน้าผาเยาวชนทีมชาติไทย ร่วมการแข่งขันกีฬาปีนหน้าผาชิงแชมป์เยาวชนโลก ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 17-28 ส.ค.66

นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในการส่งนักกีฬาปีนหน้าผาเยาวชนทีมชาติไทย ร่วมการแข่งขันกีฬาปีนหน้าผาชิงแชมป์เยาวชนโลก "IFSC-Climbing Youth World Championships 2023" ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 17-28 ส.ค.66 

"เราได้จัดทัพลุยศึกรายการนี้ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี (ยู-20) รวมถึง ยู-18 และ ยู-16 รวมถึงทุกประเภท ทั้งโบเดอร์ริง ลีด และ สปีด โดยนักกีฬาประกอบด้วย สรศิษฏ์ แสงณรงค์รัตน์, วิญญ์  สุขพันธ์โพธาราม, อาชว์ อินทร์ชูวงษ์, อัศวิน เอื้ออารีย์จิต, มกรธวัช ยิ้มละมัย, ศุภวิชญ์ สุชีพ และ รัตนกร สุทธาไพศาลวิทยา โดยมี อุทิตย์ ยอดคำมั่น กับ ปุณฑริกา ธัญญะวานิช เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งจะนำคณะโดยตน นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ เป็นผู้จัดการทีม  ในรายการดังกล่าว โดยนักกีฬาทีมชาติไทยเคยสร้างผลงานประวัติศาสตร์คว้ารางวัลชนะเลิศแชมป์โลก รวมถึงคว้ารองชนะเลิศอันดับ 3 มาครองได้" รองพ่อบ้านสมาคมกีฬาปีนหน้าผาฯ กล่าว

ขณะที่ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า ตนมีความมั่นใจว่านักกีฬาทีมชาติไทยจะสร้างผลงานและคว้าความสำเร็จกลับมาสู่มาตุภูมิให้พี่น้องชาวไทยได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามคงต้องขอรับการสนับสนุนจากทุกคน ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับคณะนักกีฬา  สามารถติดตามได้ผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย รวมถึงทุกช่องทางของพี่น้องชาวครอบครัวกีฬาปีนหน้าผา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport